Phà Rạch Miễu sẽ hoạt động trước giao thừa

Ngày 14/12, ông Cao Minh Đức, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre cho biết, hiện tại phần đường dẫn vào Bến phà Bến Tre dài 1 km, rộng 9 m, kinh phí hơn 30 tỷ đồng do UBND huyện chịu trách nhiệm. Công trình Châu Thành (Bến Tre) đang dần được hoàn thiện. Dự án bến phà có kinh phí khoảng 70 tỷ đồng, do Bộ GTVT tỉnh cũng đang ráo riết xây dựng, dự kiến ​​ngày 15 tháng Chạp (27/1/2021) sẽ đưa vào khai thác. Tàu qua phà Bến Tre đang được thi công và sẽ hoàn thành trước Tết Tân Sửu. Ảnh: Hoàng Nam

Bến phà nối Quốc lộ 57B phía Bến Tre và Tỉnh lộ 864 đi Tiian Giang. Trong thời gian hoạt động, phà sẽ cung cấp vé miễn phí cho xe máy và người đi bộ. Mức thu phí với các phương tiện khác như trạm BOT cầu Rạch Miễu 20.000-140.000 đồng một lượt.

Cầu Rạch Miễu dài 8,3 km bao gồm cả đường, mặt cầu từ 12 đến 2009, mặt cầu rộng 15 m. Tuy nhiên, kể từ khi cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 nối Bến Tre-Trà Vinh được đưa vào sử dụng năm 2015, lượng phương tiện trên tuyến này tăng lên đáng kể, gây ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu. Nguyên nhân là do người dân Trà Vinh, Vĩnh Long … cũng qua cầu này để đến TP.HCM rút ngắn quãng đường.

Khoảng 18.000 ô tô qua cầu Rạch Miễu mỗi ngày, và khoảng 20.000 ô tô đã được sử dụng trong kỳ nghỉ lễ, cao gấp ba lần so với thiết kế cầu được phép. Do mặt cầu rất hẹp và mỗi chiều chỉ có một làn xe bốn bánh nên rất dễ kẹt xe ngay cả trong ngày làm việc.

Bến phà tạm phía Bến Tre đang được khẩn trương thi công, dự án hoàn thành trước ngày 15/12 nhằm giảm ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu dịp Tết Dương lịch 2021. Ảnh: Hoàng Nam

UBND tỉnh Bến Tre và Bộ GTVT đã lập quy hoạch xây dựng cầu. Cầu Rạch Miễu 2 thiết kế dây văng, rộng 4 làn xe. Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư xây dựng cầu, kinh phí vượt dự toán 5100 tỷ đồng.

Trong 5 năm đến khi hoàn thành cầu mới, Bến Tre đề nghị xây dựng một bến phà tạm để đáp ứng nhu cầu ngắn hạn. Sau đó, phương án bến phà cho bến Songshun (Zhoucheng), cách cầu Rachi Miu 10 km, đã được Bộ Giao thông Vận tải trình chính phủ phê duyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *