Nhiễm trùng Covid-19 bị trừng phạt như thế nào?

Luật sư tư vấn pháp luật – một người được thông báo là bị bệnh; theo Điều 240, một người bị nghi ngờ mắc bệnh hoặc trở về từ khu vực cách ly Covid-19 và thực hiện bất kỳ hành vi lây truyền dịch bệnh nào sau đây sẽ bị kết tội gây dịch, gây ô nhiễm nguy hiểm cho con người. Trách nhiệm “Bộ luật Hình sự” 2015 (sửa đổi năm 2017):

– Rời khỏi vùng cách ly .

– Không tuân thủ các quy tắc về kiểm dịch.

– Từ chối, thoát khỏi kiểm dịch và thực hiện kiểm dịch.

– Không có báo cáo y tế, tuyên bố sai hoặc sai. Đối với tội danh này, mức hình phạt tối thiểu là bị phạt tiền từ 5 đến 200 triệu đồng hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Tử hình là phạt tù có thời hạn từ 5 năm đến 10 năm, làm chết 2 người trở lên thì bị phạt tù có thời hạn từ 10 năm đến 12 năm. – Người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm làm nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm. Nếu một người không rõ danh tính mắc bệnh Covid-19 nhưng sống ở khu vực hiện có thì sẽ thực hiện bất kỳ hành động nào sau đây đối với quyết định kiểm dịch, quyết định khóa sổ và thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên do chi phí phòng chống dịch sẽ bị Bị truy tố: Chịu trách nhiệm hình sự. Các quy định về an toàn nơi đông người quy định tại Điều 295:

– Thoát khỏi khu vực cách ly, thoát ra khỏi khu vực cách ly.

– Không tuân theo các quy tắc cách ly.

Từ chối, trốn tránh đơn xin kiểm dịch, xin kiểm dịch .—— Không khai báo việc chữa bệnh, khai báo không đầy đủ, sai sự thật .—— Khung hình phạt tối thiểu đối với tội phạm là phạt tiền 20 triệu đồng và 1 Phạt tiền một tỷ đồng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ từ 3 năm đến 5 năm.

Luật sư Pan Fan Đoàn Luật sư TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *