Sử dụng dịch vụ Uber để kiểm tra xe

Theo Sở Giao thông Vận tải, Uber là một công ty công nghệ và do đó không phải là đối tượng của Sở. Tuy nhiên, do hoạt động này liên quan đến kinh doanh vận tải nên Bộ GTVT yêu cầu Uber chỉ được ký hợp đồng dịch vụ với các sở kinh doanh vận tải đủ điều kiện. Thực hiện kinh doanh các loại giấy phép, phương tiện, nhân lực … vv theo quy định. Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị vận tải đã hoặc sẽ ký hợp đồng với Uber thực hiện đúng quy định. Đặc biệt là trách nhiệm của bộ phận kinh doanh vận tải.

Sử dụng phần mềm Uber tại TPHCM để thi lái xe. Ảnh: Hữu Công

Để đảm bảo hoạt động bình thường của Công ty UBER và các đơn vị, Bộ GTVT yêu cầu Bộ GTVT Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra đột xuất, định kỳ. Các đơn vị vận tải, phương tiện, tài xế sử dụng phần mềm Uber và xử lý vi phạm khi thích hợp.

Lần trước sở giao thông sử dụng phần mềm Uber đã gây ra rất nhiều tranh chấp pháp lý. Hiệp hội Vận tải Hà Nội và Hiệp hội Taxi TP HCM đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT dừng hoạt động của taxi Uber vì lo ngại sự cạnh tranh không lành mạnh giữa taxi này và taxi thông thường. .

Theo tải của Hiệp hội Vận tải Hà Nội, tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, các cơ quan nhà nước sẽ không phát triển thêm taxi vì hạ tầng không cho phép. Việc phát triển hoạt động kinh doanh taxi của Uber ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến trật tự giao thông đô thị. Trên thực tế, nếu có sự cố, sự cố xảy ra do tài xế quản lý không tốt, vận hành mất trật tự, không qua đào tạo thì quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ sẽ không được đảm bảo.

Uber là loại hình dịch vụ taxi mới với tiện ích: Chỉ bằng cách cài đặt phần mềm ứng dụng Uber trên điện thoại thông minh, bạn có thể thiết lập kết nối giữa người cần đi và tài xế taxi. Hành khách chỉ cần sử dụng ứng dụng Uber để đăng ký đi lại, hệ thống sẽ tự động liên hệ với chủ xe. Sau đó hệ thống sẽ hiển thị thông tin về chi phí của chuyến đi và thông tin cơ bản về chuyến xe tiếp theo sẽ được thu thập. Nếu khách hàng đồng ý đi du lịch, phí sẽ được thanh toán bằng thẻ ghi nợ quốc tế Visa, MasterCard.

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *