Đà Lạt đề xuất xây bãi đậu xe 7 tầng giữa trung tâm TP.

Bưu điện Đà Lạt chật cứng xe trước giờ quay Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Ảnh: Thanh Nguyên .

Ngày 8/8, UBND TP Đà Lạt (Lâm Tòng) cho biết, đã có ý kiến ​​đề xuất với UBND tỉnh. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang xây dựng bãi đỗ xe công cộng ở trung tâm TP. Dự án nhằm giải quyết vấn đề kẹt xe, ùn tắc tại trung tâm TP.

Do đó, bãi đậu xe 7 tầng (3 hầm và 4 lầu) tọa lạc tại số 1 đường Thủ Khoa Huân (quận). Số 1, Đà Lạt), với tổng diện tích 4000 mét vuông. Trong đó, hơn 2500m2 là bãi đậu xe, và hơn 900m2 là hạ tầng giao thông nội bộ.

Đối với mục đích xây dựng, nên chuyển Dinh Đà Lạt và các công trình dân cư về phía Đông của quận. , Có diện tích 550 mét vuông. Ngoài ra, 16 hộ gia đình sẽ được dọn dẹp.

Theo UBND thành phố Đà Lạt, dự án được đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa, được thực hiện trong năm nay và hoàn thành vào năm 2020. -Do đường đi có độ dốc lớn, Đà Lạt là thành phố duy nhất trên cả nước không có đèn giao thông. Trong các dịp lễ, Tết, cuối tuần, khi du khách đổ về nghỉ ngơi, thư giãn, giao thông ở đây luôn trong tình trạng quá tải.

Theo các chuyên gia, trong quá trình xây dựng Đà Lạt của Pháp vào đầu thế kỷ 20, dân số 90.000 người nên nó được thiết kế rất hẹp, uốn lượn theo dãy núi thơ mộng. Giờ đây, nơi đây có dân số gần 250.000 người, đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch và phương tiện mỗi năm khiến những con phố vốn đã chật hẹp lại càng “chật chội” vì khó mở rộng. — Duy Khôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *