Thứ trưởng Bộ GTVT muốn tăng cường quản lý thuế Uber, Grab

Trong dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 86 về điều kiện kinh doanh thương mại của ô tô, Bộ GTVT hy vọng bổ sung quy định cho phép các đơn vị kinh doanh vận tải kinh doanh phương tiện thông qua phần mềm kết nối. Thay thế các hoạt động vô tuyến và liên lạc giữa trung tâm điều hành với tài xế và hành khách.

Dự thảo nghị định cũng cho phép các công ty vận tải sử dụng hợp đồng điện tử, nhưng trước đó phải khai báo thông tin liên quan đến hành trình qua phần mềm … – Chiều ngày 2/6, các công ty vận tải đổi mới. Tại buổi tọa đàm, ông Trần Bảo Ngọc, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, nếu nội dung đề án nêu trên được thông qua thì xe Grab, Uber được phép sử dụng hợp đồng điện tử. Do đó, hoạt động của họ thuận tiện hơn.

Uber được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ảnh: Bloomberg -Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, nhiều hãng taxi truyền thống cho rằng Uber, Grab trốn thuế, cạnh tranh không lành mạnh. Trước thực tế này, ông đề xuất nội dung của dự thảo sửa đổi Nghị định số 86 là tăng cường quản lý và thu các loại thuế này.

“Nếu thời gian có hạn, đơn vị vận tải khuyến cáo hoạt động tương tự. Với taxi truyền thống nên hạn chế Grab, Uber; nếu hạn chế xe khách tại các bến thì nên hạn chế xe hợp đồng thay vì dễ dãi, khắt khe. Về khía cạnh, ”ông Thanh nói. Bộ trưởng GTVT Lê Đình Thọ cho biết, không chỉ Uber, Grab mà tất cả các xe sử dụng công nghệ đều phải đăng ký kinh doanh. Cơ quan chức năng không thể tiếp tục tuần tra, xử phạt nhưng khi phát hiện sẽ xử phạt nặng, nếu trốn thuế thì rút giấy phép ngay. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm chưa đủ mạnh để ngăn chặn.

“Uber và Grab vẫn còn nhiều mâu thuẫn và tranh chấp trong quản lý tài chính của các tổ chức công. Thống sẽ phối hợp với Bộ Tài chính để quản lý thuế hiệu quả hơn”, ông Suo nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *