Đường sắt Cát Linh-Xiadong bỏ lỡ dấu mốc quan trọng trong hoạt động thử nghiệm

Tại công trường dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, khu bảo dưỡng, sửa chữa (nhà kho), nhà điều hành, nhà máy vẫn đang thi công các yếu tố điện nước, nền đường, lắp đặt cổng chào chưa hoàn thiện. oát. Một số trạm chưa hoàn thành, một số trạm mới đang kéo cáp.

Các ga La Khê, Láng, Cát Linh có rất ít công nhân. Người phụ trách Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, đến nay hầu hết các công việc xây dựng, lắp đặt và hoàn thiện nhà ga, nhưng đường ray, sân ga, tường rào, đường nội bộ … đều đã quá muộn. Theo tổng thầu Trung Quốc, nguyên nhân chậm tiến độ là do khó thanh toán thêm 250 triệu đô la Mỹ. Khoản thanh toán từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc vẫn chưa được thanh toán đầy đủ. Việc thanh toán và bổ sung vốn kịp thời đã tạo điều kiện cho các tổng thầu của Trung Quốc tăng dần khoản nợ tồn đọng với các nhà thầu phụ, nhà cung cấp thiết bị và triển khai dự án.

Có rất ít công nhân trên công trường đường sắt. Ảnh: Nhật ký giao thông.

Trong buổi kiểm tra hiện trường dự án vào cuối tuần, Ruan Guodong, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, tin rằng vấn đề quyết định đối với tiến độ giai đoạn hiện tại của dự án là nguồn vốn. Dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện nên nhu cầu vốn nhiều nhưng nguồn cung bị chậm lại.

Phó giám đốc Dong Jianhua đã yêu cầu Ủy ban quản lý dự án đường sắt tổ chức cuộc họp về việc triển khai dự án. Đối với dự án, tổng thầu EPC phải báo cáo chi tiết toàn bộ dự án và thời hạn hoàn thành cụ thể; kiểm tra nguồn nhân lực tham gia dự án, nếu dự án không thực hiện được thì phải lập đề xuất thay thế.

“Chúng tôi phải đảm bảo rằng dự án được thực hiện như đã hứa, và công việc không thể bỏ dở.” Giao thông vận tải sẽ yêu cầu Đại sứ quán Trung Quốc giúp đẩy nhanh tiến độ và hợp tác với các quan chức cấp cao của Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc để thực hiện lời hứa này. “Thứ trưởng Đông cho biết.

Theo kế hoạch, tháng 7/2017, dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ hoàn thành việc lắp đặt thiết bị, tháng 10/2017 khởi công từ 3 đến 6 tháng. Toàn bộ hệ thống được vận hành thử nghiệm trong nhà và dự kiến ​​đưa vào vận hành thương mại vào quý 2 năm 2018. Những diễn biến này cũng sẽ gây khó khăn cho việc đảm bảo vận hành thương mại của dự án trong năm 2018. -Việc hành khách sử dụng tàu điện trên cao như thế nào? -Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông Tổng mức đầu tư năm 2008 là 528,6 triệu USD, trong đó vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng của Việt Nam là 138,6 triệu USD, đến năm 2016, mức đầu tư điều chỉnh của dự án là 880,4 triệu USD (trên 351,8 triệu USD). Trong đó, khoản vay của Trung Quốc là 669,62 triệu đô la Mỹ và số vốn tương đương của Việt Nam là 198,42 triệu đô la Mỹ, khoản vay của Trung Quốc đã tăng 250 triệu đô la Mỹ so với năm trước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *