Hôn sâu răng khi răng đang chảy máu có thể lây nhiễm HIV

Ảnh: Gửi những ấm áp Việt Nam.

Trả lời:

Chào bạn

Hôn sâu là hành động tiếp xúc bằng lời nói, trao đổi nước bọt và tiếp xúc với lưỡi và môi khi hôn. Nguy cơ lây nhiễm của hành vi này được xếp vào nhóm nguy cơ thấp.

HIV không lây lan qua nước bọt. Phát hiện này được hỗ trợ bởi nhiều bằng chứng y tế. Tuy nhiên, khi nước bọt được pha loãng với máu, mặc dù tỷ lệ lây nhiễm ước tính (tỷ lệ nhiễm ước tính) của một lần tiếp xúc với máu chưa vượt quá, nguy cơ nhiễm trùng do hành vi này gây ra sẽ tăng lên đáng kể. Đây là từ 0,1% đến 0,3%.

Nếu mọi người kiểm soát tốt tải lượng vi rút của mình thông qua việc kiên trì và tuân thủ, thì khả năng lây nhiễm của người nhiễm H khi tiếp xúc với mọi người sẽ giảm đi rất nhiều. . Điều trị kháng retrovirus. Nếu muốn tiếp tục vun đắp và phát triển mối quan hệ này, em có thể đồng hành cùng bạn gái, động viên bạn gái tham gia điều trị (nếu đang điều trị thì tích cực theo dõi), đồng thời sử dụng bao cao su trong quá trình giao hợp. -Thực tế, HIV không còn là trở ngại của tình yêu, nhiều cặp đôi “không xứng đôi vừa lứa” vẫn có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, viên mãn.

Trân trọng .—— TS Nguyễn Tấn Thủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *