Nhà đầu tư BOT đầu tiên của Long An đã yêu cầu thu phí vào tháng 6

Sáng 7/6, tỉnh Long An tổ chức họp báo về dự án BOT Bến Lức. Nhiều câu hỏi được đặt ra đối với dự án như giá cả, công khai tài chính, phản ứng công khai về tình hình, thời gian xuất hóa đơn … – Ông Phạm Văn Cường, chủ công ty đầu tư BOT Bến Lức. Ảnh: Hoàng Nam .

Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Nhà đầu tư BOT Bến Lức Băng Dương cho biết, mức giá khởi điểm chung thấp nhất là 30.000-35.000 đồng, cao nhất 165.000-180.000 đồng một lượt. phương tiện. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn chung, chủ đầu tư đơn phương yêu cầu giảm giá xuống còn 25.000-165.000 đồng.

Chỉ miễn các phương tiện của người dân hai bên tuyến. Các khoản chi phí, xe chạy tuyến chỉ thu phí một lần và giảm doanh thu 20%.

“Đường cũ rộng 7 m, 2 làn xe; đường mới rộng 17 m, 4 làn xe, xây mới 8 cầu, tốc độ 80 km / h. Vì đầu tư công khai, minh bạch nên tôi tin người dân sẽ không làm Nó phản ứng, vì vậy đừng chuẩn bị gì cả, “ông Cường nói và nói thêm rằng nếu tài xế đưa tiền lẻ, anh ta sẽ tính hoặc thậm chí đưa. Khi tắc nghẽn, nó sẽ thối rữa và dỡ ga.

Ông Giang cũng cho biết tên “trạm thu phí” sẽ được đổi thành “trạm thu phí” khi cơ quan quản lý đường bộ có văn bản hướng dẫn. Theo nhà đầu tư, việc vận hành thử dự án đảm bảo nên đề nghị tỉnh cho phép thu phí vào giữa tháng 6. “Dự kiến ​​ban đầu sẽ thu gom xe trong 19 năm, nhưng mỗi ngày đếm được 4700 lượt xe. Trước đây là như vậy, không còn được nữa. Sau 6 tháng vận hành và quyết toán, chúng tôi sẽ thống kê lại phương tiện và tính toán lại thời gian thu phí cụ thể. , ”Anh Cường nói.

Theo ông Cường, trong tổng số vốn dự án là 1.079 tỷ đồng, 100 tỷ đồng sẽ được sử dụng để giải phóng mặt bằng, 700 tỷ đồng làm cầu đường, 80 tỷ đồng tiền lãi ngân hàng và hơn 100 tỷ đồng. Quy định tại khoản Đồng Việt Nam.

BOT Bến Lức yêu cầu thu phí trong tháng 6. Ảnh: Châu Đức.

Ông Phạm Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND TP Long An, cho biết đây là dự án BOT đầu tiên của tỉnh nên tỉnh đang chuẩn bị Rất gần. “Tỉnh đã đồng ý phương án thu phí của nhà đầu tư. Còn về thời điểm thu phí thì chỉ làm thủ tục đăng ký công khai dự án, nếu hoàn thành tỉnh sẽ đồng ý cho nhà đầu tư thu phí”, ông Cảnh nói.

Dự án DT 830 đã được chính chủ phê duyệt. Năm 2016, Ủy ban Long An dài 24 km, là điểm giao cắt giữa Tỉnh lộ ĐT 824 và đường Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10) tại Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đường này có hai điểm thu phí tại thị trấn Bến T Anhh, huyện Faluk và huyện Deh Xã Hucheng. Mục tiêu của dự án là tăng khả năng trung chuyển hàng hóa của các khu công nghiệp chính của tỉnh. Đồng thời, thành phố Long An đang tăng cường vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh. Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM đã góp phần “chữa cháy” trước áp lực quá tải đường bộ ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *