Các nhà tài trợ chuyên nghiệp để giảm ùn tắc đường tại TP.

Tại hội thảo về các giải pháp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông giai đoạn 2016-2020 tại TP.HCM sáng 29/3, Tiến sĩ Huỳnh thuộc Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fuenbright cho rằng cần có cách tiếp cận vấn đề khác. Nếu cứ nghĩ mãi, làm như trên thì khó tạo đột phá để giải quyết dứt điểm vấn đề giao thông của thành phố, đến năm 2045 sẽ còn kẹt xe.

“Tập trung xây dựng thêm đường và cầu cạn để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông hiện nay” Tình trạng này càng khiến tình hình trong tương lai trở nên nghiêm trọng hơn. Thực tế này đã được chứng minh ở các nước trên thế giới. “-Theo TS Huỳnh Thế Du, để giảm ùn tắc giao thông trong 5-10 năm tới, TP.HCM cần tập trung nguồn lực cho phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng. Ảnh: HC

TS Du cho biết nguyên nhân là phải sửa chữa Khi có thêm đường, nhiều người có xu hướng mua ô tô cá nhân và sử dụng thường xuyên hơn, chỉ giai đoạn đầu sau khi đường hoàn thành, tình hình giao thông mới thuyên giảm, sau đó lại xuất hiện ùn tắc .

“Trong 5-10 năm tới, TPHCM cần tập trung nguồn lực để phát triển cùng hệ thống. Nếu không, ông Du cảnh báo khả năng thành phố này trở thành bãi đậu xe lớn ở Bangladesh (Thái Lan) và Jakarta (Indonesia) là rất cao. —— Ví dụ, trong quá trình xây dựng tuyến metro số 1, ông Du cho biết: “Ông Du nói:“ Trong quá trình thi công không nên mở rộng đường cao tốc Hà Nội, vì đường ô tô cá nhân sẽ thuận tiện hơn và không ai chọn tàu điện ngầm. “Những ai sở hữu tất cả những thứ này chắc chắn sẽ chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng.-Mặc dù TS Vũ Anh Tuấn (Giảng viên Đại học Việt Nam) cho rằng, để quản lý toàn diện giao thông vận tải nhằm hạn chế lối tư duy phương tiện cá nhân, ban lãnh đạo phải đạt được 4 mục tiêu: Đáp ứng nhu cầu đi lại; an toàn giao thông; bảo vệ môi trường và nâng cao an toàn giao thông, vị lãnh đạo cho rằng việc người dân sử dụng xe máy cũng là một giải pháp cho cây thông đô thị, bởi trong cùng một khu vực đường, xe máy chở được nhiều người hơn .— – Đánh giá kinh nghiệm của các nước, ông Duẩn đề nghị không nên mở làn theo sự phát triển của phương tiện, tuy nhiên cần so sánh các tuyến đường có tải trọng cao hoặc các giải pháp xây dựng đường sắt đô thị để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông.

Theo phó giáo sư Nguyễn Văn TS Hiệp (Khoa Kỹ thuật Xây dựng, Đại học Bách khoa TP.HCM) Kẹt xe, tai nạn giao thông cũng được cảnh giác không chỉ ở TP.HCM mà cả Hà Nội, một trong những nguyên nhân chính là do người dân sử dụng các phương tiện chính là người kinh doanh trên vỉa hè dưới lòng đường, không tuân thủ. Các quy tắc giao thông, như: tùy tiện rẽ, tùy tiện vượt, cấm đầu hàng … “Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, cần tăng thuế đường bộ đối với các phương tiện không phải xe chở khách. Shipp nói: “Đây không phải là một hình thức cứu rỗi mà là để bắt người dân mua phương tiện đi lại. Việc tăng mạnh các biện pháp trừng phạt, ít nhất là gấp ba lần, sẽ khiến người dân lo lắng về tiền phạt và chấp hành luật đi đường”.

Pei Xuancong, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, khi nghe chuyên gia phát biểu, ông sẽ tiếp thu và phân loại để đề xuất giải pháp nào trước, sau đó đề xuất giải pháp nào. Ông Cường nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ trong quản lý giao thông những năm tiếp theo.

Hữu Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *