Phổi của bạn không khỏe?

Trả lời:

Viêm phế quản là một bệnh phổ biến gây khó thở. Bệnh này thường do nhiễm trùng. Cả hai loại vi khuẩn này đều có thể gây viêm phế quản, nhưng rõ ràng nhất là vi khuẩn khu trú ở vòm họng. Có thể đó là một chủng vi khuẩn Streptococcus hemolyticus, Staphylococcus. Quan trọng nhất là phế cầu và Haemophilus influenzae. Bệnh thường có thể thuyên giảm khi dùng kháng sinh. Nếu điều trị bằng thuốc này vài lần không thành công thì phải tính đến bệnh khác.

Hai bệnh giảm cân được nhắc đến nhiều nhất (sau các bệnh khác) là bệnh lao và bệnh HIV / AIDS. Các trường hợp nhiễm HIV / AIDS có đặc điểm của bệnh nền (nghiện ngập, tiêm chích ma tuý, mù lòa, mù lòa …).

Bệnh lao (chủ yếu là bệnh lao) phổ biến hơn và có các triệu chứng sau:

– Những người giảm cân mà không có lý do rõ ràng có thể giảm vài cân đến 9-10 cân, tùy thuộc vào tình trạng. — Sốt hoặc cảm giác nóng rát hoặc gai lạnh. — Mệt mỏi, giảm khả năng lao động, lao động trí óc và chân tay.

– Không có nguyên nhân rõ ràng gây tức ngực. Khó thở khác nhau.

– Ho nhiều hay ít, đôi khi chỉ có vài hạt, kèm theo đờm. – hoặc thường ra mồ hôi trộm vào ban đêm. – Ba xét nghiệm phổ biến nhất được sử dụng để phát hiện bệnh lao là :

– Xét nghiệm đờm tìm vi khuẩn Mycobacterium tuberculosis: Nếu tìm thấy vi khuẩn, có thể chẩn đoán bệnh lao. Nếu không phát hiện ra bệnh thì không thể loại trừ bệnh, vì có thể lấy mẫu không đúng, ghim không phải từ vùng phổi bị tổn thương, mà là từ vùng phổi lành …—— Chụp Xquang phổi: nếu Bạn thấy nhu mô phổi dưới xương đòn bị tổn thương thì có thể nghĩ đến bệnh lao phổi. Như đã nói ở trên, việc không phát hiện được tổn thương nhu mô phổi không loại trừ được bệnh lao, vì có thể quá nhỏ hoặc ẩn sau xương đòn và xương sườn nên không phát hiện được. Phản ứng Mantoux: Nếu phản ứng này dương tính và kèm theo một số triệu chứng trên thì chúng ta có thể coi đó là bệnh lao.Bệnh lao ngã, việc điều trị không khó và tỷ lệ chữa khỏi bệnh là rất cao. Vì vậy, bạn không được bi quan và chán nản.

Giáo sư Hoàng Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *