Giám đốc đường sắt: Chất lượng toa xe rất kém, bánh xe dễ trật bánh.

Từ cuối tháng 1 đến nay, ngành đường sắt đã xảy ra 4 vụ trật bánh trên tuyến bắc nam. Ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, theo hình ảnh hiện trường, phương tiện đường sắt cũ kỹ, cơ sở hạ tầng kém bảo dưỡng có thể là nguyên nhân. Ngoài ra, trong dịp lễ hội xuân, tần suất chạy tàu tăng cao khiến hạ tầng quá tải, từ khi đưa đoàn tàu vào sử dụng, chất lượng toa xe không đồng đều, nhiều đoàn tàu chạy tốt, một số đoàn tàu gặp sự cố. — Bộ Đường sắt cho biết công ty đã thành lập một nhóm điều tra độc lập để đánh giá các sự cố gần đây và đã yêu cầu công ty đường sắt tăng cường bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ và đầu máy toa xe. Ông Koy nói: “Những sự cố này không phải là tai nạn tàu hỏa. Vì vậy, trách nhiệm điều tra nguyên nhân thuộc về công ty đường sắt. Chúng tôi yêu cầu cơ quan này đưa ra kết luận vào tháng 2.” Cố gắng làm một chuyến tàu hàng tại ga Suối Kiết (Binthuan) vào ngày 19/2. Trật bánh-Lãnh đạo Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, Công ty sẽ tập trung cứu nạn hai đoàn tàu hàng trật bánh vào các ngày 18/2, 2 và 19/2. Cơ sở hạ tầng và phương tiện được sử dụng để xác định nguyên nhân vụ tai nạn, và ở nhiều nơi, việc theo dõi các toa hàng từ ga đi và hạ tầng đường sắt được tăng cường.

Ngày 27/1, liên quan đến vụ tàu SE1 tại ga Song Long Song (Bingshun) bị trật bánh, công ty vẫn chưa chốt hồ sơ vì đoàn thanh tra sẽ kiểm tra xe tải và một số thiết bị tại ga. Ngày 14/2, vụ tàu TN7 ở thị xã Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị trật bánh được xác định nguyên nhân sâu xa do hỏng đường ray. Ở những nơi khác nhau, điều này có thể là do trùng hợp chứ không phải do yếu tố dây chuyền “, điều hành công ty cho biết.

Về tần suất hoạt động, đối với tàu, công ty ước tính tuyến Bắc Nam của Đại học Bắc Kinh chạy 17 đôi tàu trong dịp Tết. Trong dịp Tết. Trong thời gian nghỉ lễ tăng lên 21 đôi, tuy ít nhưng vẫn đáp ứng được công suất của hạ tầng đường sắt, trước khi xuất bến đều kiểm tra chất lượng, thường xuyên kiểm tra hạ tầng đường bộ, không đảm bảo các phương tiện không đảm bảo không được dừng tàu.

Lúc 8h ngày 19/2, đoàn tàu hàng AH2 trật bánh khỏi đường ray khi đi vào ga Suối Kiết (tỉnh Bắc Thuận) hướng từ Sài Gòn đi Hà Nội, khiến hai toa hàng bị ngã, hai toa hư hỏng. , Không có thương tích về người.

Tối 18/2, tàu trật bánh tại khu vực Mỹ Lý-Quán Hành (Nghệ An). Video: Nguyễn Hải

6h40, ngày 18/2, tàu hàng SBN1 Khi đi theo hướng Bắc – Nam đến Lai-Quán Hành (Nghệ An, Diễn Châu) thì trật bánh, 700 m đường sắt bị ảnh hưởng nhẹ, không có toa nào bị lật.

Ngày 14/2, đoàn tàu khách TN7 đã về nước Ga Sài Gòn, đến đường Đồng Nai (TX. Biên Hòa) bị trật bánh Ngày 27/1, đoàn tàu SE1 tuyến Bắc Nam đi qua ga N102 Song Long Song (TP Tuy Phong, Bình Thuận) bị trật bánh 4 trục. Ngành đường sắt phải mất hơn 13 giờ đồng hồ mới khắc phục được sự cố, nhưng nhiều chuyến tàu bị chậm khiến hàng nghìn hành khách phải vật vờ chờ tàu.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *