Tại sao nam giới nên chăm sóc da?

Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu Bệnh viện Đại học Dược TP.HCM cho biết, làn da của nam giới thường bị nhờn, nổi mụn, sạm da và viêm da. Nếu nghiêm trọng là mụn sần, mụn mủ, mụn bọc… Nhiều người chủ quan nghĩ rằng da nam giới là da khỏe thì không cần chăm sóc nhiều. Độ ẩm kém hơn, đặc biệt là sau 40 tuổi. Chỉ số melanin cao, độ đàn hồi của da kém, giá trị pH của da sẽ tăng dần theo độ tuổi. Các nếp nhăn trên da cũng nhiều hơn “, bác sĩ Thành cho biết. Da nam giới tiết nhiều dầu hơn và có xu hướng dày lên, bít lỗ chân lông. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, có thể gây sưng tấy, mẩn đỏ, chảy mủ và nhiều bệnh lý khác.

Vì Do đặc điểm giới tính nên nam giới ít chú ý đến việc chăm sóc da, bảo vệ da, chống nắng nên nam giới có làn da khỏe (da dày, rám nắng) hơn nữ, độ nhạy cảm cũng yếu hơn do ít tác động của hóa chất trong mỹ phẩm.

Da của nam giới dính hơn da của phụ nữ, nhờn hơn và kém đàn hồi hơn. Ảnh: Hói râu

Các bác sĩ khuyên nam giới nên chăm sóc da bằng một vài bước đơn giản. Cụ thể, Trị dày sừng 2 đến 3 lần một tuần; làm sạch da mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm mỗi tối và thoa kem chống nắng hai lần một ngày trước khi ra ngoài.

Mỹ phẩm dành cho nam cũng tương tự như sản phẩm dành cho nữ. Thoa lên da Khi bôi chỉ cần lưu ý vấn đề mỹ phẩm để không bị bay màu và độ bóng thấp, những người thường xuyên hoạt động ngoài trời cần chống nắng đúng cách và cung cấp đủ nước cho cơ thể, nắng nóng dễ phá hủy collagen và độ đàn hồi. Protein, axit hyaluronic và các thành phần khác giúp da căng và trẻ hóa, gây ra nếp nhăn da, giảm tiết bã nhờn, thiếu nước … suy yếu, da nhạy cảm hơn với các sự tấn công từ da, ánh nắng mặt trời và các tác hại từ môi trường. Đồng thời, hệ thống bảo vệ của da trước vi khuẩn và dị vật cũng bị suy giảm, da dễ bị nhiễm trùng hoặc tổn thương hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *