Trang web bán vé tàu bị truy cập bất hợp pháp

Theo số liệu từ Công ty Đường sắt Việt Nam, trong ngày đầu tiên bán vé tàu Tết (1/12), hệ thống bán vé đã xảy ra nhiều lỗi khiến 250 hành khách bị mất xấp xỉ 342 vé. Nguyên nhân là do các đối tượng xấu đã sử dụng trái phép hệ thống hủy chuyến của hành khách hoặc hành khách đã thay đổi phương thức thanh toán.

Trong trường hợp xảy ra sự cố, công ty đường sắt đã làm việc với tập đoàn FPT để tìm giải pháp ngăn chặn sự cố lan rộng. Ngoài ra, đơn vị vận hành hệ thống đã khóa chức năng hủy chỗ trên website nhằm ngăn chặn việc hacker truy cập trái phép và chặn chỗ mà hành khách đã thanh toán để hủy vé. . Ảnh: HC

Đối với những trường hợp mất ghế, ga Sài Gòn đã thông cảm với khách và bố trí xe đưa đón tận nhà miễn phí. Hiện tại, hệ thống bán vé đang hoạt động ổn định.

Sau 20 ngày bán vé online, hệ thống đặt chỗ đã đón được 765.000 lượt người truy cập, trong đó top đầu khoảng 30.000 lượt người. — Theo công ty đường sắt, hệ thống bán vé trực tuyến có thể đảm bảo mạng lưới không bị nghẽn, không gây quá tải, ùn tắc, đáp ứng đủ nhu cầu do công suất của hệ thống có thể đáp ứng được 2 triệu lượt khách. Quyền truy cập đồng thời – Tính đến ngày 8/12, ngành đường sắt đã bán được 132.985 vé, trong đó hơn 93.500 vé mua trực tuyến, chiếm khoảng 70%, 30% còn lại bán tại các ga. – Trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ tiếp tục triển khai bán vé điện tử trên các tuyến tàu địa phương như Hà Nội-Lào Cai; Hà Nội-Hải Phòng; Hà Nội-Lạng San; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng cho phép bán vé điện tử thay cho vé giấy để người dân không phải Ra ga in vé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *