Tư thế nằm nghiêng giúp uống thuốc dễ dàng hơn

Mùi vị khó chịu khi nuốt phải những viên thuốc gây ngạt thở đã trở thành nỗi sợ hãi, xót xa của nhiều người. Khoảng 10% bệnh nhân cho rằng chứng khó nuốt là lý do cho việc không tuân thủ thuốc. Các nhà khoa học đã phát hiện ra những phương pháp mới để giúp những người khó nuốt có thể dễ dàng vượt qua những điều này.

Một nghiên cứu mới của Đại học Heidelberg (Đức) cho thấy 151 người trưởng thành có liên quan đến việc sử dụng ma túy. ‘rượu. thuốc. Họ được yêu cầu nuốt 16 loại thuốc giả với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau với 20 ml nước để đánh giá mức độ dễ nuốt. Chọn viên nén và viên nang (viên nang) cho chứng khó nuốt để kiểm tra hai kỹ thuật đặc biệt.

Thông qua phương pháp “bú bình”, 60% người tham gia hài lòng khi sử dụng. Những viên thuốc này dễ nuốt và sử dụng trong khi thêm 20 ml nước. Trong phương pháp này, viên thuốc được đặt trên lưỡi, miệng bệnh nhân được đặt trong chai nhựa chứa đầy nước, ngửa đầu ra sau và nhanh chóng nuốt viên thuốc. 89% người tham gia. Kỹ thuật này bao gồm việc nuốt thuốc theo chiều thẳng đứng với đầu nghiêng về phía trước. Phương pháp này phù hợp với viên nang vì chúng rất nhẹ, kết thúc cuộc khảo sát, 86% người tham gia cho biết họ sẽ sử dụng các kỹ thuật này để uống thuốc trong tương lai. Ảnh: Npr

“Viên có tỷ trọng thấp hơn nước sẽ nổi lên trên, vòng cung hướng xuống giúp thuốc đi vào dễ dàng. Ngược lại, viên nén gần như luôn cao hơn nước. Do đó, Walter Haffi rất cần Bác sĩ Lee nói: “Hãy nhanh chóng tập trung đưa thuốc vào họng.

Hai kỹ thuật này đã thành công ở hầu hết bệnh nhân và có hiệu quả tốt khi nuốt viên thuốc mềm có vấn đề. Bạn chọn sử dụng phương pháp nào tùy thuộc vào dạng thuốc. Nếu bạn gặp vấn đề về nuốt, bạn có thể cần tham khảo Bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn có thể cân nhắc việc thay đổi thuốc, chẳng hạn như các chế phẩm dạng lỏng để thử nghiệm một phương pháp nuốt mới cần có sự giám sát y tế. Ươ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *