Nên giảm khoảng cách giữa các ghế trên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam luôn khuyến cáo khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách là một mét trong quá trình làm thủ tục lên máy bay, kiểm tra an ninh, hạ tải tàu bay tại cảng hàng không và các quy định khác nhằm đảm bảo phòng, chống Dịch.

Về tần suất các chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam khuyến nghị từ ngày 5/5, đường bay Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp 52 chuyến khứ hồi / ngày, tăng 16 chuyến so với thời điểm hiện tại. Trên đường bay Hà Nội / TP HCM-Đà Nẵng có 20 chuyến bay khứ hồi, tăng 8 chuyến. Các đường bay khác được khai thác theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Kể từ tháng 6, các hãng hàng không đã được phép mở bán vé thông thường theo lịch trình mùa hè 2020 đã được phê duyệt. Bộ Giao thông Vận tải thông báo đang tham khảo ý kiến ​​của Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 của Hãng hàng không Quốc gia trên cơ sở khuyến nghị của Cục Hàng không Việt Nam.

Máy bay dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất tại điểm xã hội D. Ảnh: Quỳnh Trân.

Ngày 30/4, Vietnam Airlines mở đường bay nội địa đến nhiều tỉnh thành. 70-80% các tuyến Hà Nội-TP.HCM, Hà Nội / TP.HCM-Đà Nẵng, 60-70% các tuyến khác có trên 150.000 hành khách. -Hiện tại, hành khách đi máy bay sẵn sàng ngồi ghế riêng, khoảng cách chỉ dành riêng cho người nhà, người quen dùng chung mã vé. Ngoài ra, hành khách tiếp tục khai báo y tế trong suốt hành trình, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử trùng tay, hạn chế trò chuyện và ăn uống.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *