157 tỷ tuyến đường đang thực hiện

Đường phụ 58 được xây dựng từ năm 2009, kinh phí 157 tỷ đồng. Ảnh: Dehong

Năm 2009, bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, tuyến đường 58 dài 12 km, rộng 5,5 m đã được mở. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Shatin làm chủ đầu tư. Bốn năm sau, nhà thầu thi công được 8 cây số rồi dừng lại, còn khoảng 4 cây số ngang ruộng, không nối được xã Thiên Lộc (huyện Can Lộc) với huyện Đậu Liêu (TP Hồng Lĩnh).

Bà Trần Thị Phượng, 52 tuổi, ở thị trấn Thiên Lộc, huyện Can Lộc, cho biết nhiều lần bà thấy xe tải, ô tô chạy trên quốc lộ 58 khi thảm nhựa phải lật ngang. “Công trình xây dựng dở dang 4 km là cánh đồng, trời mưa xe cộ qua lại, bánh xe bị lún. Một số tài xế nhìn thấy thảm nhựa trên đường đã lái xe với tốc độ cao, không tới điểm mù kịp thời nên bị kẹt xe .– – Dự án vẫn bao gồm một con đường đất dài 4km giữa thành phố Thiên Lộc (huyện Can Lộc) và huyện Đậu Liêu, thành phố Hồng Liên, chưa hoàn thành do không đủ kinh phí. Ảnh: Đức Hùng

Theo Heding Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, dự án bị hoãn do thiếu vốn, tổng kinh phí dự án là 157 tỷ đồng, nhưng từ năm 2009 đến nay, UBND tỉnh Hà Ting đã ứng 50 tỷ đồng. , Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu cung cấp các điểm trọng yếu cho việc đi lại của người dân.

“Đơn vị đã có văn bản đề nghị tỉnh bố trí kinh phí để thi công 4 km đường đất dang dở. Dự kiến ​​“đến năm 2020, quốc lộ 58 thứ hai sẽ hoàn thành và bàn giao. Nếu kéo dài quá sẽ ảnh hưởng đến nhiều nơi.” – – Ông Pei Huikuan, Phó chủ tịch UBND huyện Canlu, cho rằng cơn sốt ruột sẽ qua đường. Nó đã được xây dựng trong nhiều năm, nhưng đã rất muộn. Vùng đã nhiều lần gửi văn bản lên tỉnh, khuyến nghị nhà đầu tư hoàn thiện dự án nhưng chưa nhận được phản hồi.

Người phụ trách tỉnh Hetian giải thích rằng ngân sách hàng năm phải được phân bổ cho nhiều công trình, dự án, do đó không thể cấp hết vốn cho các dự án giao thông một lúc như Cộng đồng kinh tế đường bộ 58.

ĐứcHùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *