Tàu cá cứu 10 thuyền viên nước ngoài bị từ chối

Đến 12h30 sáng 18/12, hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam liên tiếp nhận được 2 tin nhắn khẩn cấp từ tàu KIT 95 quốc gia Mông Cổ bị rơi cách mũi Vũng Tàu khoảng 75 hải lý về hướng Tây Nam. Cách Côn Đảo khoảng 26 hải lý.

Tàu nằm trong thùng dầu 365 tấn, trên đường vắng từ Singapore về Trung Quốc thì gặp sự cố và có nguy cơ bị chìm. 8 thuyền viên người Myanmar, một người Philippines và một người Singapore đã cấp báo động khẩn cấp, nhảy khỏi phao thoát thân rồi thả trôi xuống biển.

Vị trí của con tàu Mông Cổ này đang gặp khó khăn. Ảnh: Vishipel.

Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam đã thông báo cho các cơ quan chức năng về tình hình cứu nạn và đăng quảng cáo kêu gọi sự hỗ trợ nhiều hơn từ các tàu đi gần vị trí tàu Mông Cổ. Tai nạn.

Lúc 10h30 sáng, một tàu cá của ông Ruan Guozhong (ở huyện Ruan Anning, TP. Vũng Tàu) đang ra khơi cách đường Nam Thông khoảng 25 hải lý thì tìm thấy và cứu được 10 người. Các thuyền viên trên tàu, sức khỏe của các thuyền viên này vẫn ổn định. Tàu đánh cá đã báo cho bộ đội biên phòng và chuyển hướng, đưa cả đoàn vào bờ.

Sáng 19/12, đoàn người nước ngoài đã trở về đất liền. Cơ quan chức năng có mặt động viên và triển khai các thủ tục cho thuyền viên.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *