TP.HCM muốn có xe buýt đưa khách vào tận các con hẻm.

Trong đề án phát triển giao thông công cộng gửi Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất đầu tư hệ thống xe buýt nhỏ để vận chuyển hành khách từ các hẻm, đường hẹp. Hệ thống xe buýt ngoại thành TP.

Xe minibus 12-16 chỗ, kích thước nhỏ gọn phù hợp với mọi vùng và quy hoạch chung đô thị. Trong ngân sách quốc gia, tổng mức đầu tư cho giai đoạn 2018-2020 là 77,3 tỷ đô la Mỹ, thay vì huy động các cá nhân và công ty đóng góp. Việc đầu tư phát triển tuyến xe buýt nhỏ nhằm mục đích nâng cao năng lực. Giao thông công cộng cho du khách đô thị; xây dựng thói quen sử dụng xe buýt để đi lại có thể giúp giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Hiện tại, người dân thành phố Hồ Chí Minh ít sử dụng xe buýt công cộng. Ảnh: Hữu Nguyên .

Để triển khai dự án, Trung tâm đã xin chấp thuận chủ trương đầu tư và bố trí vốn để thực hiện giai đoạn đầu. Trong suốt quá trình triển khai sẽ tiếp tục phân luồng cho trung tâm, hiện tại hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP.HCM mới đáp ứng được gần 10% nhu cầu đi lại và đang dần bão hòa. Một trong những nguyên nhân chính là hầu hết các khu vực như Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Quận 10 và các khu vực khác đều có nhiều làn xe, chiếm 85% dân số. — Chiều rộng làn đường từ 3-6m, không phù hợp với xe buýt lớn và xe buýt cỡ trung bình. Người dân trong ngõ thường cách xa bến xe (hơn 600m), khoảng cách hợp lý đến xe buýt là trong vòng 500m. Do đó, lượng khách đi xe buýt trên địa bàn thành phố còn rất thấp.

Miễn phí vé xe buýt trong các ngày lễ, tết ​​

Về các loại hình giao thông công cộng, Bộ Giao thông Vận tải chỉ là kiến ​​nghị của Chính quyền nhân dân TP.HCM. Ủy ban đã phê duyệt việc miễn vé xe buýt 7 ngày trong dịp Tết Nguyên đán; ba ngày nghỉ lễ Năm mới, cụ thể là ngày 30 tháng 4, ngày 1 tháng 5 và ngày 2 tháng 9 vào ngày giỗ của Hongwu — hãy chọn gói vé miễn phí Tuyến xe buýt nhằm kết nối các trung tâm giao thông (như sân bay, nhà ga, bến xe, các điểm vui chơi giải trí lớn của TP.HCM.

Theo Sở, dịp Tết, lượng xe cộ qua lại nhiều gây ra các điểm ùn tắc giao thông. Đặc biệt, Ùn tắc giao thông tại các bến xe và cửa ngõ bên ngoài thành phố thường kéo dài trong vài giờ.

Vé xe buýt miễn phí được cung cấp trong các ngày lễ và năm mới, đồng thời khuyến khích người dân sử dụng xe buýt để hạn chế ô tô cá nhân và giảm lưu lượng Giảm ùn tắc, giảm tai nạn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải TP.HCM cũng đã miễn phí vé xe buýt cho người dân ra sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán và các dịp lễ lớn với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Trong dịp nghỉ lễ, thành phố đang tự huy động và tăng cường sức mình, luôn tăng cường xe buýt đi lại trên tuyến để tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, tính đến ngày 2/9, thành phố đã bổ sung thêm 900 xe buýt các loại. Các tuyến và điểm dừng xe buýt.

Tuy nhiên, việc tăng lượng xe buýt vào các dịp lễ không ảnh hưởng nhiều đến sự cải thiện. Ít người đi xe buýt.

Hữu Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *