Bộ GTVT Hà Nội đề xuất cấm Uber, Grab trên 11 tuyến phố

Ngày 26/2, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên một số tuyến phố. Xe hợp đồng là xe hợp đồng bằng văn bản và điện tử giữa công ty vận tải hành khách được ủy quyền và người thuê (như Uber, Grab).

Người phụ trách Sở GTVT Hà Nội cho rằng sau một tháng thí điểm hạn chế hoạt động taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã đạt được một số kết quả, giảm ùn tắc giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Do đó, khuyến nghị chính thức của Bộ Thương mại Hoa Kỳ hạn chế xe hợp đồng trong khung giờ cao điểm 6h-9h sáng và 16h30 chiều. Gồm các tuyến phố, phố đến 7h: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn Vương Thừa Vũ đoạn Tôn Thất Tùng) -các phương thức hạn chế hoạt động. Rue Khâm Thiên-TNHH một thành viên taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ theo hướng từ Duẩn đến Ô Chợ Dừa (trừ ngày lễ, mở cửa 24/24 các ngày thứ bảy, chủ nhật). Xe Uber, Grab trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Anh Tú .

Các tuyến phố cấm taxi và xe dưới 9 chỗ chạy hợp đồng 24/24 giờ (kể cả ngày và đêm) gồm: Phố Phủ Doãn, nơi cấm xe từ Tráng đi Hàng Bàng. Ô tô; Cầu Giấy-Xuân Thủy cấm taxi chạy hai chiều.

Cấm taxi qua cầu Chương Dương Xe ô tô dưới 9 chỗ từ Nguyễn Văn Cừ đến Trần Nhật Duật, thời gian 6-9h, trừ ngày lễ, thứ 2, thứ 7, chủ nhật. – Cấm xe ô tô trên đường Hengbai (từ Chenhongdao đến Li Tongjie) Từ Chenhongdao đến Li Tongjie, cấm ô tô dưới 9 chỗ ngồi từ 19 đến 24 giờ mỗi ngày vào thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

Theo giao thông Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc hạn chế giao thông trên một số tuyến đường là do phương tiện giao thông đông đúc, dày đặc (như bến xe, bệnh viện, trường học), được sử dụng để xây dựng các công trình trọng điểm như Cầu Giấy, Xuân Thủy và phân bổ tuyến xe buýt nhanh BRT …– – Cấm xe ô tô dưới 9 hợp đồng chạy rải rác trên đường phố, phân tán trong khu vực, có hệ thống đường song hành và nút giao thông thuận tiện để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và vận tải hành khách công cộng.

Trước đó, Hà Nội thường cấm taxi chạy trên một số tuyến phố vào mùa hè. điểm. Tuy nhiên, theo người phụ trách Bộ GTVT Hà Nội, giữa hai loại hình vận tải taxi và xe hợp đồng, xe hợp đồng không được phép vào tuyến phố nào cấm taxi truyền thống. Thời gian mất điện cũng tương tự.

Hiện Hà Nội có hơn 15.000 taxi kỹ thuật được cấp giấy phép lái xe, trong đó có 11.400 xe cướp và 2.400 xe Uber. Năm 2017, Hiệp hội Taxi TP.HCM và Hà Nội cũng nhiều lần đề xuất cấm các tuyến hợp đồng điện tử như Uber, Grab để đảm bảo công bằng, cạnh tranh bình đẳng với taxi. Truyền thống .—— Cho vay ủy thác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *