Tại sao cảnh sát không mạnh dạn xuống đường?

Ngày 30/9, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cảnh sát giao thông Bộ Công an cho biết, tiêu chuẩn tuyển chọn cảnh sát giao thông hiện nay đáp ứng yêu cầu chung của công an nhân dân. Về chiều cao. Cân nặng, thị lực, thể hình, thể trạng …, chưa có quy định riêng đối với CSGT.

Đồng thời, Bộ Công an đã xác định CSGT là lực lượng bình phong, “Thường xuyên tiếp xúc với người ngoài đường nên rất cần xây dựng tiêu chuẩn để áp dụng” Tiêu chuẩn này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, thể lực Khi bạn dừng lại vì tập thể hình, béo phì hay gầy ốm thì cũng nên bao gồm cả tác phong, ứng xử, sao cho chuyên nghiệp, lành mạnh, tạo sự thân thiện và riêng tư. Còn mất mỹ quan trong mắt người dân và bạn bè quốc tế ”, Đại tá Bình nói. Theo Cục trưởng Cục CSGT, trên đường phố vẫn có những cảnh sát béo bụng làm nhiệm vụ, chẳng hạn như xử phạt bao giờ cũng thỏa đáng. Có, nhưng trong những tình huống khẩn cấp, chẳng hạn như điều tra tội phạm. Để chữa trị và giúp đỡ người bị tai nạn, những chiến sĩ cảnh sát thừa cân sẽ trở nên chậm chạp, nặng nề và khó thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

CSGT Thừa Thiên Huế tại Hải Vân tháng 7 Chuyền hình: Võ Thanh

thời gian tới, cục CSGT sẽ xin ý kiến ​​Bộ Y tế, các chuyên gia thể dục thể thao để xây dựng tiêu chuẩn sức khỏe, khoa học để tuyển chọn CSGT làm nhiệm vụ trên đường, ví dụ như sức khỏe tốt, thân hình chuẩn, anh đo Số lần, trọng lượng bóng phải đấu …

Đại tá Bình đánh giá, việc xây dựng tiêu chuẩn sức khỏe chỉ là một phần nhỏ, đổi mới tổng thể là rất quan trọng, đặc biệt là văn hóa ứng xử, kỹ năng làm việc của CSGT, thế nào là nhẹ nhàng, uyển chuyển. Và nhất quán đảm bảo tuân thủ hệ thống pháp luật, nhận được sự ủng hộ và tôn trọng của người dân.

Về những ý kiến ​​trên, ngày 30/9, đại diện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, nếu xây dựng được bộ tiêu chuẩn quốc gia sẽ giúp thay đổi như hiện nay. Hình ảnh người cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường cao tốc Từ năm 2013, Bộ là Cục đầu tiên trên cả nước đưa chiếc bụng to của CSGT vào chức năng nhiệm vụ của mình nhằm tạo dựng hình ảnh CSGT Thủ đô thân thiện, gần gũi và đẹp đẽ trong nhân dân. … — Phòng cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội ít điều động cán bộ, chiến sĩ trực ban ngoài đường, chiến sĩ béo “Chỉ trong tình huống khẩn cấp mới huy động thêm cảnh sát để giải quyết ùn tắc giao thông. Trong các cuộc họp lớn, Cần huy động cán bộ điều hành và binh lính béo phì. Các cán bộ, chiến sĩ còn lại ở lại. Ông cho biết: “Hà Nội đã được tuyển chọn rất kỹ lưỡng và đảm bảo các tiêu chuẩn.” Hiện nay, Bộ Công điều chỉnh việc chọn thí sinh vào chung kết để kiểm soát vòng ngực, cân nặng, hình thể và cân đối giữa chiều cao và cân nặng. Đã biến dạng. Không mắc bệnh mãn tính, mãn tính; không sử dụng thuốc và ma túy; nam từ 1 đến 62 tuổi, nữ từ 1 đến 58 tuổi. Nếu chỉ số BMI quá lớn hoặc quá gầy thì nên xem xét chỉ số khối cơ thể. Theo Thông báo số 24/2013 về tiêu chuẩn rèn luyện thân thể, hàng năm trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó có cảnh sát giao thông, nam sẽ phải thi cả 4 môn gồm chạy 100 triệu, chạy 1,5 tỷ, quay tại chỗ; Phải chống đẩy hoặc xà đơn (chọn một trong hai phương án); nữ phải chạy 100 mét; chạy 800 mét; vùng sâu, vùng xa. Cán bộ, chiến sĩ phải năng động, vận động, tập thể dục một mình và dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để vui chơi hòa bình. Ít nhất một môn thể thao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *