Đo nhiệt độ của khách từ Châu Âu đến Việt Nam

Sáng 10/3, đại diện Vietnam Airlines cho biết, mục đích đo nhiệt độ nhằm phát hiện sớm nhất những người có thể bị nhiễm nCoV trong đợt bùng phát trên diện rộng ở châu Âu. Trên máy bay, hành khách được khuyến khích ngồi thường xuyên, hạn chế hoạt động và giao tiếp.

Sau khi hạ cánh xuống đường băng, hãng sẽ lập tức khử trùng tất cả các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam. Trước đây, việc khử trùng chỉ được thực hiện trên máy bay trở về từ Trung Quốc và một số hành khách có tình trạng thể chất không bình thường.

Hiện tại, Vietnam Airlines là hãng hàng không trực tiếp duy nhất tại Việt Nam. Ở Châu Âu, chẳng hạn như Anh, Đức, Pháp. Kết quả đo trên được thực hiện trên chuyến bay VN54 từ Anh về Việt Nam, có 12 hành khách dương tính với nCoV. Trên các chuyến bay quốc tế, khẩu trang và nước rửa tay đã được cấp cho phi hành đoàn và hành khách khi cần thiết, đồng thời nhiệt độ của máy bay được điều chỉnh thành 26.

Xịt nước rửa tay trên máy bay. Ảnh: Ngọc Thanh .

Ngoài ra, các thiết bị phục vụ hành khách tại Nội Bài và Johor Bahru, bao gồm lồng, thang và xe khách cũng thường xuyên được vệ sinh bằng thuốc khử trùng. Đối với các chuyến bay nội địa, Vietnam Airlines sẽ khử trùng khu vực hành khách thường chạm tay vào sau mỗi chuyến bay.

Hiện tại, các chuyến bay quốc tế từ Châu Âu đến Việt Nam vẫn được duy trì, nhưng chính phủ yêu cầu tất cả hành khách đến phải xuất trình báo cáo y tế. Tổng cục Hàng không Việt Nam yêu cầu lực lượng an ninh sân bay, hàng không giám sát chặt chẽ việc khai báo y tế của hành khách nhập cảnh, không bỏ sót, bỏ sót những hành khách chưa khai báo tình trạng bệnh. -Ngoài ra, hành khách ở sân bay, nhà hàng, phòng kinh doanh sẽ tăng mức độ kiểm tra nhiệt độ.

Tính đến trưa ngày 10 tháng 3, Việt Nam đã ghi nhận 32 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó 16 trường hợp đã hồi phục và 16 trường hợp mới được phát hiện. Đặc biệt, trên chuyến bay VN54 từ London (Anh) về Hà Nội ngày 2/3, 12 hành khách đã bị nhiễm coronavirus. “Bệnh nhân 17” trong chuyến đi này đã lây nhiễm cho hai người khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *