Đấu thầu 3 dự án đường cao tốc Bắc Nam

Từ ngày 2-4 / 9, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức thông xe 3 dự án đường cao tốc Bắc Nam là Maisan Quốc lộ 45, Phan Thiết-Daugaye và Rồng Hào-Phan Thiết. Trong đó có 5 hồ sơ mời thầu, 60 công ty mua 140 hồ sơ; dự án Vĩnh Hảo-Phan Thiết có 4 hồ sơ mời thầu, tổng số 61 đơn vị mua 140 hồ sơ; dự án Phan Thiết (Phan Thiết) -Dầu Giây có 4 32 công ty đã mua 74 bộ hồ sơ mời thầu.

Hầu hết các gói thầu đều có nhiều hơn 3 hồ sơ đăng ký, ít hơn chỉ có 3 hồ sơ mời thầu. Để minh bạch và tăng số lượng nhà thầu tham gia, Bộ GTVT đã gia hạn thời gian nộp hồ sơ thêm 10 ngày đến hết ngày 14/9.

Ba dự án Mai Sơn-Quốc lộ 45, Phan Thiết-Dầu Dây và Vĩnh Hảo-Phan Thiết đã được Quốc hội chuyển đổi từ hình thức đầu tư theo hình thức PPP sang hình thức đầu tư công tại kỳ họp cuối tháng 6. Sau khi chọn được nhà thầu, các dự án này sẽ khởi công vào tháng 9 và kết thúc vào năm 2022.

Đường cao tốc Sơn Túy Loan (Thừa Thiên-Huế) sẽ kết nối với đường cao tốc Bắc Nam. Ảnh: Võ Thanh .

Để các dự án này được triển khai đúng tiến độ và hiệu quả, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết Bộ sẽ phối hợp với địa phương để sớm thảo luận. Tránh “xôi đậu” ảnh hưởng đến quá trình. Bộ GTVT cũng yêu cầu Bộ Công an, thanh tra Chính phủ, kiểm toán nhà nước tham gia giám sát ngay từ đầu để ngăn ngừa tiêu cực, phòng chống tham nhũng. Thúc đẩy tiến độ và chất lượng của dự án tới các quan chức chính phủ. Cơ quan này đang tích cực giám sát và hỗ trợ bộ phận dự án giải quyết nhanh sự cố.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *