Tàu khách trật bánh ở tỉnh Đồng Nai do gãy ray

Sáng 21/2, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến vụ tàu trật bánh ở Đồng Nai ngày 14/2 là do đứt ray. Tại điểm tàu ​​trật bánh, vẫn còn một đoạn đường ray bị chia cắt thành nhiều đoạn. Về nguyên nhân đứt ray, đơn vị này phân tích.

Công ty đường sắt yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Sài Gòn (đơn vị quản lý đường sắt) chịu trách nhiệm và tăng cường tuần tra đường bộ để phân bổ. Và các giải pháp nâng cao chất lượng công trình cầu đường. Ông Hodge cho biết: “Tàu tuần tra thường xuyên, nhưng có thể không có bất kỳ hư hỏng hoặc đứt khúc nào sau khi tàu đi qua. Chúng tôi đang trong quá trình xác định.” Theo phó tổng giám đốc kế hoạch, đường sắt đã được sử dụng để thập kỷ, rất nhiều quận Phân đoạn bị mòn, và phân đoạn bị lỗi có thể được thay thế theo tiêu chuẩn kiểm tra. Nếu không xin được kinh phí thay thế thì tạm thời chi cục quản lý đường bộ nên tăng cường.

Đối với đường đi qua khu vực bị hư hỏng, tàu chạy với tốc độ dưới 5 km / h. Ảnh: Phước Tuấn.

Báo cáo của Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho thấy, đường ray bị hư hỏng là loại P43 được sử dụng từ năm 1994. Sở chịu trách nhiệm về thiệt hại và thông báo rằng có những khó khăn trong việc kiểm tra đường sắt kéo dài.

Sáng 14/2, đoàn tàu TN7 chạy hướng Bắc Nam với 13 toa. Khi đến đoạn TP Biên Hòa-Hố Nai (Đồng Nai), hai toa tàu khách trật bánh. Không ai bị thương, nhưng vụ tai nạn khiến 300 m đường ray, đinh vít và dây cáp bị hư hỏng nặng. Đường sắt tê liệt. Hơn 500 hành khách đến ga Hố Nai (TP.Biên Hòa) từ Hà Nội, sau đó đi ô tô về TP.HCM.

Công ty Đường sắt Việt Nam duy trì 2.548 km đường chính và 503 km đường ga. Về ray dẫn hướng, loại P43 chủ yếu bị hao mòn, nhiều khuyết tật do sử dụng nhiều năm chưa được thay thế. Đặc biệt, từ năm 1976 đến nay, vẫn còn gần 40 km đường sắt sử dụng ray P38. Do phải kiểm soát kỹ thuật toàn mạng lưới nên ngành đường sắt cần 206.924 ray P50 để thay thế ray P43 đã mòn. — Nếu bình quân mỗi năm, đường sắt phải hoàn thành, thay mới 15.414 đường ray, trong khi ngân sách cấp cho bảo trì đường sắt hiện nay chỉ 2.300 lần thay thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *