Khi con bạn bị cảm

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ-Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM (TP.HCM) Khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết, mùa đông lạnh giá, nhiệt độ chênh lệch khiến trẻ dễ bị cảm lạnh do sức đề kháng kém. Đây là một căn bệnh không thể tránh khỏi, đòi hỏi trẻ phải dần hồi phục và nâng cao hệ miễn dịch.

Để giúp trẻ dễ chịu hơn và giảm ho, sổ mũi, nên cho trẻ uống đủ nước để tránh mất nước và tăng độ gầy, chất nhầy dễ thải ra ngoài theo đường hô hấp. Uống nước ấm để tăng độ ẩm cho đường hô hấp và mang lại cảm giác dễ chịu. Khi trẻ ngủ ngẩng đầu lên.

Thuốc ho cho trẻ em dưới 6 tuổi không hiệu quả. Trẻ có phản xạ ho và có thể khạc đờm, nuốt được, cha mẹ sẽ không thấy trẻ ho. Bác sĩ Vũ cho biết, nồng độ axit trong dịch vị cao sẽ phân hủy vi rút trong chất nhầy khi trẻ nuốt, nên cha mẹ không phải lo lắng quá.

Đối với trẻ 12 tháng tuổi, có thể uống mật ong để giảm ho. Cách làm là bạn pha 1/2 thìa mật ong nguyên chất với nước ấm, không đường, cho bé uống trước khi đi ngủ.

Bác sĩ Phuong Seen xin lưu ý các bậc phụ huynh không nên cho trẻ dưới 12 tháng dùng mật ong. Nguyên nhân là do trong mật ong có thể có một số vi khuẩn gây ngộ độc thịt, rất nguy hiểm cho trẻ dưới 1 tuổi.

Trẻ trên 2 tuổi bị sổ mũi, chảy nước mũi đặc, bạn có thể rửa mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý thông thường, sau đó hút nước mũi để làm thông thoáng đường thở giúp trẻ dễ bú và dễ ngủ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng phương pháp này, vì hút quá nhiều có thể phá hủy niêm mạc hốc mũi bị sưng tấy, có thể gây tác dụng ngược và khiến tình trạng nghẹt mũi nặng hơn. Trẻ lớn hơn nên yêu cầu họ xì mũi và rửa mũi bằng nước muối.

Trẻ bị sốt nên dùng thuốc hạ sốt đúng liều lượng, đúng cách theo chỉ dẫn của điều dưỡng. Khi trẻ sốt cao 39-40 độ đưa trẻ đến bệnh viện, trẻ sốt kéo dài trên 3 ngày, trẻ dưới ba tháng sốt, khó thở, thở khò khè, thở rít, khó thở, bỏ ăn. , bỏ ăn, tiêu chảy hoặc nôn mửa nhiều, Nhức đầu, đau họng, đau tai dai dẳng, khó chịu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *