Nhà thầu cao tốc Danang-Guangyi sửa chữa đoạn đường hư hỏng trong 3 ngày

Chiều 17/10, nhà thầu đã hoàn thành việc khắc phục các điểm bong tróc, ổ gà trên mặt đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Các công nhân vệ sinh thiết bị và quay trở lại hầm để chờ vận hành thử công trình.

Km 27 đã được nhà thầu phá dỡ. Ảnh: Đắc Thành .

Theo chủ đầu tư, tổng diện tích đoạn đường bị hư hỏng khoảng 70m2, nhưng để đảm bảo sửa chữa toàn bộ, nhà thầu đã tiến hành đổ ra 3000m2 lớp VTO (siêu nhám lớp phủ) mỏng) dày 3 cm, lớp bê tông nhựa hạt mịn dày 5 cm rộng gần 2500 mét vuông.

Cụ thể, tại gói thầu số 4 của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc, nhà thầu đã bóc dỡ vật liệu 1.900m2, gói thầu số 6 của Tổng Công ty Thành An có diện tích xây dựng hơn 1.100m2.

Vào ngày 17 tháng 10, các phương tiện và thiết bị đặc biệt đã được di chuyển khỏi khu vực sửa chữa hư hỏng đường. Ảnh: Đắc Thanh.

Theo quan sát, trong quá trình thi công sửa chữa hư hỏng vỉa hè, Ban quản lý dự án đã cử nhiều cán bộ đến giám sát hiện trường và yêu cầu nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước thi công đã được phê duyệt. Đơn vị tư vấn và chủ đầu tư – Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trước khi hoàn thành công tác bảo trì, các cán bộ của Bộ GTVT và VEC đã kiểm tra toàn bộ nội dung của tuyến đường này. Bắt đầu từ ngày 15/10, nhà thầu đã huy động phương tiện, thiết bị và công nhân tiến hành bóc gỡ lớp nhựa để sửa chữa, khắc phục đoạn đường từ Đà Nẵng đi Tamki, đồng thời quyết định thay một lớp phun cát (VTO) hoặc hai lớp bê tông nhựa. – Vỉa hè bị hư hỏng đã được dỡ bỏ một lớp nhựa và sửa chữa trên 15 ocbre. Ảnh: Đắc Thành

Khi chỉ thay lớp VTO, công nhân cào bỏ lớp trên cùng, thổi sạch bụi, rắc 0,5 kg / m2 nhựa mài, giữ, rải VTO rồi lu lèn. Nếu phải thay hai lớp bê tông nhựa thì áp dụng biện pháp thi công tương tự, đó là công nhân sẽ rải lớp bê tông nhựa mịn dày 5cm ở lớp dưới và rải lên lớp VTO phía trên. – Đối với các ổ gà, nhà thầu sẽ bóc 2 lớp bột trét dày 8 cm, mức độ bong tróc do tư vấn giám sát xác định, sau đó công nhân trát lại 2 lớp nhựa theo tiêu chuẩn của dự án.

“Quy trình duy tu lần này rất nghiêm ngặt. Việc sửa chữa chỉ được tiến hành sau khi đảm bảo chất lượng vỉa hè. Đại diện đơn vị giám sát cho biết:” -Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Châu có tổng vốn lớn hơn hơn 34,5 nghìn tỷ đồng, là khu vực miền Trung Đường cao tốc đầu tiên. Khu vực xảy ra thảm họa của tuyến cao tốc có mặt đường là 3,1 triệu m2, diện tích vừa được phát hiện là khoảng 70m2, nhưng tiến độ sửa chữa của ban giám đốc, đơn vị vận hành và nhà thầu rất chậm. Đồng chí Nguyễn Văn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ký Quyết định thanh tra việc quản lý, thực hiện và khai thác dự án đường cao tốc.

Đắc Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *