Quy định mới về xử lý khủng bố của tòa án

Đây là một trong những nội dung mới của Thông báo số 117/2020 / TT-BCA sẽ có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2021. Thông báo số 13/2016 đã được sửa đổi để quy định việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng. Cảnh sát.

Thông báo số 13/2016 chỉ được thực hiện bằng lệnh của sở chỉ huy lệnh tòa án thông báo ngay cho lực lượng đặc nhiệm và thực hiện kế hoạch phối hợp theo kế hoạch. Thông tư 117 cho phép khủng bố, bắt cóc con tin, cán bộ, chiến sĩ bảo vệ tư pháp phải thông báo ngay cho Chủ tịch nước hoặc cơ quan chuyên trách; triển khai phương án sơ tán người ra khỏi khu vực nguy hiểm; sơ cứu người bị thương khi cần thiết; truy bắt những người phạm tội. hành vi vi phạm pháp luật, Và bàn giao cho đơn vị chức năng giải quyết.

Thông báo số 117/2020 cũng bổ sung các quy định của tòa án trong việc xử lý các vụ cháy và nổ. Vì vậy, khi phát hiện vũ khí, vật liệu nổ và các công cụ phụ trợ trong buổi điều trần, nhân viên an ninh cũng phải báo cho lực lượng chuyên môn điều trần và sơ tán mọi người ra khỏi vùng nguy hiểm. .

Trong trường hợp có cháy, nổ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phải hiệp đồng đưa người ra khỏi khu vực nguy hiểm và sử dụng các biện pháp chữa cháy cục bộ để ngăn chặn ngay người phạm tội qua dùi cui. ‘Đầu tiên chịu trách nhiệm giải quyết vụ việc, sau đó chuyển cho cơ quan liên quan. Nếu vụ việc không thuộc thẩm quyền xét xử của lực lượng bảo vệ dân phố thì phải báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *