Yêu cầu đánh giá nhân viên của Cố vấn Metropolitan # 1

Nguồn tin của VnExpress ngày 23/1 cho biết, những nhân viên này thuộc liên danh NJPT (đơn vị tư vấn dự án Metro số 1) và vừa được Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR-Chủ đầu tư) mời hoàn thiện số liệu thống kê. Bộ, kể cả những người đã từ chức. Danh sách nhân sự cần được rà soát sau khi dự án đã có bản vẽ thi công được duyệt, phê duyệt thép, nghiệm thu, giám sát … – Các công việc trên được thực hiện sau khi thép dùng cho tất cả các gối cầu theo CP2 được ký kết theo đến năm 2012 Hợp đồng cho dự án Metro số 1 (trên cao và nhà kho) bị từ chối. Với tư cách đại diện chủ đầu tư, tư vấn NJPT bị tố “không chịu trách nhiệm” giám sát, nghiệm thu khi phê duyệt hợp đồng, vật tư dởm trong quá trình … rà soát tư vấn thu hồi phí chủ đầu tư đã nộp, phối hợp trình. đến bộ phận liên quan.

Hôm thứ Năm, gối cao su ở cầu tàu giữa Giao lộ Hepingtai đã được tháo ra sau khi phát hiện chuyển động. Ảnh: Phạm Quỳnh.

Tổng thầu gói thầu CP2, liên danh SCC (Sumitomo-Cicenco 6) trước đây được ủy quyền sử dụng thép làm trụ đỡ cầu, bao gồm thép tấm, trên các tuyến đường khác với tiêu chuẩn hợp đồng. Cầu cạn, nhà ga và những chậu hoa trên cây cầu đặc biệt. Điều này khiến các nhà đầu tư không khỏi lo lắng về chất lượng công trình. —— Tháng 10/2020, phát hiện trụ P14-10 (đoạn gần dốc Coca-Cola cao tốc Hà Nội, thuộc gói thầu CP2. Trong quá trình thẩm tra, chủ đầu tư phát hiện 2 gối cầu lắp đặt trong dự án bị nhẹ hơn hồ sơ thiết kế 9 kg.

Tổng thầu giải thích rằng khối lượng ổ trục thiết kế thực tế có thể ít hơn lý tưởng. Quá trình sản xuất. Tuy nhiên, MAUR không chấp nhận lời giải thích này vì nhà sản xuất phải xem xét lỗi sản xuất để đảm bảo đặc tính, thông số kỹ thuật .—— Tháng 11/2020, kỹ sư tại vị trí gặp sự cố trên dầm trên cao P14 – 10. Ảnh: Quỳnh Trân .—— Cuối tháng 12/2020, tại ngã tư Thủ Đức và Bình Thái (thị xã Thủ Đức) Trên trụ P12-34 của phần cầu cạn của tuyến tàu điện ngầm giữa hai cầu, một cây cầu chịu lực khác cũng sắp bị lệch 100mm, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân, biện pháp xử lý. được đưa đi giám sát, kiểm tra và đưa ra các an toàn liên quan …

Hiện tại, NJPT Các đơn vị tư vấn của liên danh cần tiếp tục tập trung vào việc xem xét, đánh giá các vấn đề kỹ thuật trong tất cả các tài liệu liên quan và quá trình thi công chung Liên danh SCC cũng đề xuất tổ chức bộ phận tư vấn độc lập để thực hiện nhiệm vụ xác định nguyên nhân .— – Tuyến tàu điện 1 có tổng mức đầu tư 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km, trong đó có 2 km đi ngầm. , 6 km và phần còn lại tăng cao. Toàn bộ dự án hiện chiếm 82%, trong đó số gói phần mềm CP2 đã đạt 91%. Theo dự kiến ​​Dự án sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm nay .

Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *