Ngừng bán vé tàu Hà Nội – Quảng Nam

Một cán bộ của Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đưa ra thông tin trên vào chiều 9/4. Theo ông, việc ngành đường sắt ngừng bán vé mới, hành khách mua vé từ ga Tam Kỳ hoặc đi tàu từ ga này đến ga khác vẫn có thể phục vụ bình thường ở khắp mọi nơi- “Hàng ngày khách chỉ xuống ga Tam Kỳ, với ít người đến. Ga Đà Nẵng (Đà Nẵng) đông khách hơn (hiện đang bán hàng bình thường). Chúng tôi vẫn duy trì mỗi ngày 2 chuyến tàu từ bắc vào nam để đảm bảo yêu cầu đi lại. Sự bức xúc của người dân cho biết: “Vị này cho biết.

Ga xe lửa Tam Kỳ vắng tanh sáng 9/4. Ảnh: Đắc Thanh.

Trước đó, vào ngày 6 tháng 4, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Tân Văn Tân, đã ký văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban quản lý vốn quốc gia của công ty đưa ra các kiến ​​nghị với ngành đường sắt. Tỉnh, từ tháng 7 đến ngày 15 tháng 4 đề phòng Covid-19, nếu không dừng được tàu, đề nghị giảm tần suất chạy tàu tuyến Hà Nội – TP HCM xuống còn 2-3 ngày / chuyến.

UBND tỉnh Quảng Nam ước tính hiện nay người từ Hà Nội vào vùng có dịch, nguy cơ lây lan dịch sẽ tăng cao, vượt quá khả năng, trang thiết bị và nhân lực phục vụ ở vùng sâu, vùng xa. Theo thống kê, hàng ngày lượng người đổ về ga Tam Kỳ, Đà Nẵng bằng tàu hỏa rồi đi ô tô cá nhân vào tỉnh Quảng Nam từ 50 đến 100 người mỗi ngày.

Ngày 8/4, Nguyên Ngọc, Thứ trưởng Bộ GTVT, có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam nêu rõ, hiện nay, các công ty vận tải đường sắt chỉ cho phép chạy nhiều đôi tàu khách hàng ngày trên các tuyến Hà Nội và TP. Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ Đường sắt yêu cầu Công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan hạn chế bán vé từ ga Hà Nội, Sài Gòn đến ga Tanji.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *