Điều kiện để người lao động nhận tiền trong dịp Tết Nguyên đán

Người lao động cần đáp ứng những điều kiện gì để được hỗ trợ? – Luật sư – Theo Quyết định số 121/1/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam số 1921 / QĐ-TLĐ, các thành viên của đoàn, người lao động làm việc trong các công ty, cơ sở, đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và tính chất trong Năm 2020, mỗi người sẽ nhận được một triệu đồng. – Trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lụt, thiên tai, mức hỗ trợ cao nhất không quá 2 triệu đồng / người. Nếu xét đặc cách không hỗ trợ 20% tổng số đoàn viên thì sẽ hỗ trợ cho người lao động.

Theo tiêu chuẩn sau, theo số lượng đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; các tổ chức cấp trên, các ngành và chính quyền địa phương; các sở, liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, liên đoàn lao động cơ quan trung ương và các tổ chức tương đương, dưới sự lãnh đạo của Tổng Công đoàn Việt Nam Nguồn tài chính tích lũy được của Công đoàn Công ty đã được cải thiện và xác định rõ mục đích ưu tiên. Những người khó khăn nhất sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai vào năm 2020. Bao gồm:

1. Bạn hoặc vợ / chồng, con cái, cha mẹ bị bệnh hiểm nghèo (nơi cư trú và phải trực tiếp nuôi dưỡng); tôi là người tàn tật, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được trợ cấp hàng tháng.

2. Ở những công ty bị ảnh hưởng bởi Covid-19, bạn phải nghỉ việc, không có việc làm thì xin luân chuyển hoặc thôi việc, tổng thu nhập bình quân năm 2020 không ổn định, vượt quá 3 triệu / tháng.

3. Phải nghỉ việc từ 1,5 tháng trở lên để làm việc trong các cơ sở giáo dục sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và thu nhập. Dịch bệnh Covid-19 và thiên tai sẽ xảy ra vào năm 2020.

4. Có hoàn cảnh khó khăn, đến năm 2020 làm việc tại các cơ sở, đơn vị, vùng bị thiên tai lũ lụt.

5. Người có hoàn cảnh khó khăn đang mang thai, đang cho con bú dưới 24 tháng, thu nhập bình quân tháng trong năm thấp, thấp hơn mức lương tối thiểu vùng. – Đoàn viên icat, người lao động nhận 5 từ Chủ tịch của Hội đồng Nhà nước Quyết định số 643/22/2020 / QĐ-TLĐ Hỗ trợ Công đoàn viên của Liên đoàn Lao động Việt Nam Ví dụ, người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 không được hỗ trợ theo Quyết định số 1921.

Trường hợp được hỗ trợ theo Quyết định số 643 mà đoàn viên, người lao động còn gặp khó khăn đặc biệt khó khăn thì các cấp công đoàn sẽ xem xét kỹ và tiếp tục hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng / người. – Ông Pan Chengqing , Luật sư Đoàn Luật sư TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *