Chuyến phà 200 tấn từ Fan Cống về Sài Gòn đang chờ bạn

Chiếc xe này trước đây do Cục QL4 (QL4) quản lý nhưng đã chuyển vào TP.HCM sau khi bến Vàm Cống đóng cửa vào tháng 11 năm ngoái. Khi mới mua phà, chi phí vượt quá 5 tỷ đồng, sau khi ở bến Vàm Cống một thời gian, tổng cục đường bộ dự toán đã vượt hơn 750 triệu đồng. Tuy nhiên, hai tháng qua, các bên chưa triển khai cụ thể mức phí qua phà để làm thủ tục chạy thử.

Sau khi thông xe cầu, phà Vàm Cống vẫn hoạt động. Vượt sông Hậu tháng 5 Ảnh: Quỳnh Trân .

Để phà hoạt động trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có ý kiến ​​chỉ đạo Bộ Tài chính hướng dẫn cách tính giá trị hiện tại của phà như một cơ sở cho sự tương thích. Bộ cũng đề xuất thuê ngoài hoạt động của bến phà cho một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thanh niên xung phong. Bởi đơn vị này đảm nhận hầu hết các chuyến phà nội thành, trong đó có 2 bến Cát Lái (nối quận 2 qua huyện Nhơn Trạch của Đồng Nai), Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè đi Cần Giờ). Ông Lê Thanh Khoa, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Tình nguyện cho biết, hiện sở đang tạm thời quản lý bến phà Vàm Cống. Chiếc phà hư hỏng nặng, phần thân mục nát khiến nước tràn vào hầm. Công ty phải dùng máy bơm để hút nước. Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, phà có thể “chìm bất cứ lúc nào”. Các tình nguyện viên trẻ tuổi hy vọng sẽ được giao càng sớm càng tốt để quản lý các kế hoạch bảo trì, đăng ký và vận hành của phà.

Ùn tắc giao thông ở đầu bến phà Cát Lái, huyện Namtra, tỉnh Đồng Nai vượt hơn 2 km. Ngày 3/1, sau kỳ nghỉ Tết dương lịch, người dân chờ phà qua TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trân.

Theo giới thiệu của Sở GTVT TP.HCM, sau khi hoàn tất các thủ tục tiếp nhận và bảo dưỡng, phà sẽ được đưa về ga Cát Lái để vận chuyển hành khách. Tại bến này có 7 chuyến phà nhưng lượng khách vào các ngày cuối tuần, lễ tết không tăng. Vào dịp năm mới gần đây, số lượng hành khách qua phà cao gần gấp đôi, 70.000 lượt vào ngày thường và dịch vụ phà không thể khiến cả hai đầu bến đều đông đúc. -Jia Ming (Gia Minh)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *