Chính phủ đã yêu cầu rà soát lại vị trí đặt trạm BOT

Phó Thủ tướng Trọng Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bên liên quan rà soát lại cách bố trí các trạm thu phí BOT trên cả nước, có phương án xử lý thỏa đáng những vướng mắc của người dân gần các trạm này và sở thích.

Bộ Giao thông vận tải cũng đã giao nhiệm vụ khẩn trương triển khai thu phí không gián đoạn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng, nếu gặp khó khăn trong quá trình này, hãy đề xuất giải pháp và báo cáo chính phủ.

Bộ Công an và chính quyền các địa phương có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng cố tình gây rối an ninh trật tự địa bàn, an toàn giao thông đường bộ. -Nhiều phương tiện chạy rải rác trên các trạm thu phí Tam Nông (富 富) để phản đối việc thu phí vào tháng 3 năm 2017. Ảnh: Anh Duy

Theo ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Đối tác Công – Tư (Bộ Giao thông Vận tải), Sở sẽ xây dựng chính sách chung với các bộ ngành, chủ đầu tư và ngân hàng, theo hướng miễn giảm cho cư dân gần trạm thu phí, tùy theo khoảng cách và mức độ. Ví dụ, bao nhiêu km được miễn hoàn toàn các trạm thu phí, và bao nhiêu km miễn 70%, 50% hay 20% phí.

Thời gian qua, Bến Thủy (Vinh), Lương Sơn (Hòa Bình), Cầu Rác (Hà Tĩnh), người dân khu vực một số trạm thu phí, phản ứng về vị trí đặt trạm thu phí không hợp lý. khó khăn cho người dân đi lại trên tuyến đường này. — Tài xế trả tiền lẻ phản đối việc thu phí xảy ra tại trạm Bến Thủy tháng 4/2017

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *