Bộ GTVT Hà Nội: “ Mặt bằng bến xe giá 600 triệu đồng không phải con số âm ”

Ngày 20/10, Bộ Giao thông Vận tải nhận được báo cáo đánh giá về công tác quản lý vận tải hành khách cố định. Vì vậy, từ tháng 7/2013 đến nay, Bến xe Mỹ Đình đã ổn định lượng xe mỗi ngày lên 1.642 lượt. Bộ GTVT không đồng ý với bất kỳ thỏa thuận nào của doanh nghiệp vận tải về việc tăng tần suất tại bến xe Mỹ Đình.

Theo quy định của Bộ GTVT, thông báo về việc bán xe (xe được phép đi tuyến cố định) ở một số đơn vị vận tải khiến dư luận hoang mang về mặt tiêu cực của công tác quản lý nhà nước. Vì các đơn vị vận tải thường có nhiều cổ đông, mỗi cổ đông là một nhà xe. Việc chuyển giao thiết kế xe và thay thế xe là nội bộ của công ty. Các cơ quan quản lý quốc gia sẽ không can thiệp vào kế hoạch kinh doanh của các đơn vị vận tải.

So với các bến xe khác trong trung tâm thành phố, Mỹ Đình có vị trí vượt trội hơn hẳn. Đồ họa: Tiến Thành-Bà Đỏ.

Có thông tin cho rằng sau năm 2013, các nhà xe Phú Quý và Nguyễn Oanh ở Nghệ An đã bổ sung thêm xe vào ga Mỹ Đình, qua kiểm tra, Bộ GTVT Hà Nội cho biết có 4 Bãi đậu xe ga Mỹ Đình được đưa vào sử dụng với hình thức đổi xe, xe mới không được phép vào.

Bộ Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải sửa đổi Thông tư 63 và thông qua nội bộ. Theo thực tế, tuyến đường giữa hai tỉnh giảm bớt thủ tục hành chính.

Trước đó, tại cuộc họp giải quyết do Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tổ chức ngày 15/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: “Tôi được biết xe vào ga Mỹ Đình phải trả phí 500-600 triệu đồng. – – Sau khi nhận được thông báo “xin khả năng lái xe” của Bộ trưởng, cán bộ Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Bộ Chính phủ kiểm tra, rà soát các phương tiện được cấp tại bến xe Mỹ Đình, đồng thời có văn bản đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng cho đi. Mỹ Đình Chi tiết phim âm bản bến xe. — Doan loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *