Tuyến đường sắt bắc nam ùn tắc do tàu trật bánh

Khoảng 9h ngày 13/5, đoàn tàu hàng bắc nam trật bánh tại km 82, huyện Mỹ Lộc, huyện Nanding. Đoàn tàu gồm 19 toa, trong đó có 12 toa bị lật khỏi đường ray khiến hai toa sau trật bánh.

hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Tùng

Theo Ban An toàn Giao thông của Công ty Đường sắt, vụ tai nạn không gây thương tích cho người, nhưng thiết bị của toa bị hư hỏng. Đoàn tàu không gặp sự cố hay va phải chướng ngại vật nào. Lực lượng cứu hộ đã nhấc chiếc xe ra khỏi đường ray và cố gắng giải tỏa đường dây trong 3-4 giờ tới.

Từ đầu năm đến nay, ngành đường sắt đã trật bánh trên tuyến Bắc Nam. Ngày 20/4, tàu SE7 trật bánh cách ga Khánh Hòa hơn 60 km. Đường sắt tê liệt gần 5 giờ đồng hồ.

Ngày 14/2, đoàn tàu TN7 đi qua Biển Hố-Nai (Đồng Nai), hai toa khách bất ngờ trật bánh. Vụ tai nạn làm hư hỏng nặng 300 m đường ray, đinh vít và tà vẹt. Từ cuối tháng Giêng đến cuối tháng Hai, đã có bốn vụ tàu trật bánh. Ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho rằng, chất lượng toa xe cũ không đồng đều, cơ sở hạ tầng không được bảo dưỡng tốt có thể là nguyên nhân của những vấn đề này.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *