Ngày lắp thang máy trong nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất

Do nhà cung cấp Mitsubishi cần thêm thời gian để thiết kế các thông số kỹ thuật và kế hoạch thi công nên dự án lắp đặt thang đã bị đình trệ. Theo đơn vị này, thang trong nhà xe TCP là công trình công cộng có nhiều người sử dụng, tần suất sử dụng cao. Do đó, sở cần thêm thời gian để bàn bạc với nhà máy Thái Lan để sản xuất thang theo yêu cầu của dự án. Hai thang dự kiến ​​sẽ được lắp đặt và lắp đặt vào tháng 4 năm nay.

Hành khách có hành lý leo lên tầng 3 nhà xe TCP đón trả xe công nghệ vào tháng 11/2020. Ảnh: Gia Minh.

Hai thang máy trước đây đã được lắp đặt trong nhà xe (mỗi thang có thể chứa 22 người), thang máy nên kết thúc trước Tết để giúp hành khách đi sân bay dễ dàng lên cầu thang đón GrabCar, BeCar, … ô tô công nghệ. .Đi đường bay vào tháng 11/2020. Sau khi điều chỉnh, các xe công nghệ cao phải chạy xe trên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP thay vì đón khách ở làn trước sảnh sân bay để dừng chờ. Điều này buộc người chạy kỹ thuật phải leo lên các tầng cao hơn, và 2 thang máy hiện có là không đủ. Nhiều người phải xách hành lý lên cầu thang hoặc ra tận cổng sân bay để đón xe.

Sau khi điều chỉnh, các làn có thể lên và xuống tại nhà ga nội địa Nhất của Sân bay Johor Bahru. Ảnh: Thanh Huyền .

Trước thông tin tạm hoãn việc lắp đặt hai thang mới, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư TCP (Phòng Quản lý Nhà xe) cho biết sẽ tích cực tổ chức hướng dẫn nhân viên và hỗ trợ khách trong dịp Tết. Bị ảnh hưởng bởi Covid-19, dự báo lượng hành khách đi sân bay trong dịp Tết sẽ giảm và không quá căng thẳng, ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng xe khách. Hiện GrabCar, BeCar … vẫn chưa thỏa thuận được với sân bay về việc mở làn đường riêng cho xe công nghệ cao vào đón khách.

Nhà để xe TCP được hoàn thành vào đầu năm 2016 và hoàn thành cùng năm, vốn đầu tư 550 tỷ nhân dân tệ. Công trình nằm trước ga quốc nội với tổng diện tích xây dựng hơn 11.300m2, có sức chứa 10.000 chỗ ô tô, xe máy, xe đạp. Tòa nhà có 1 tầng hầm, 1 tầng lửng và 5 tầng nổi. Hiện tại, tầng 1 là bãi đậu xe của nhân viên sân bay. Khu vực tầng lửng và tầng 2 cho phép du khách để xe máy. Tầng 3, 4, 5 là nơi đậu ô tô.

Tháng 11 năm 2020, hành khách đi taxi tại ngõ D nhà xe TCP Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Minh .- — Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo, dịp Tết năm nay lượng khách xuất và đến sân bay giảm hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái. 19, tổng lượng hành khách đã đạt gần 93.000 lượt. Tần suất các chuyến bay cũng giảm xuống, với 730 chuyến bay đi và đến mỗi ngày. Ngày cao điểm nhất trước Tết là ngày 10/2 (tức 29 tháng Chạp âm lịch), có 836 chuyến bay, sau khi kết thúc Lễ hội mùa xuân ngày 16/2 (tức mùng 5 tháng Giêng âm lịch) có 874 chuyến.

Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *