Gội đầu đúng cách

Bác sĩ Trần Hạnh Vy thuộc Bộ môn Da liễu thẩm mỹ, Khoa Y Dược TP.HCM cho biết, gội đầu là thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người không quan tâm. Thay vào đó, nó làm cho da đầu mỏng manh và tóc trở nên cứng nhanh chóng.

Theo bác sĩ Vy, gội đầu đều đặn hàng tuần là cách làm sạch da dầu nhưng không nên gội đầu thường xuyên. Bạn chỉ nên gội hai đến ba lần một tuần.

“Tần suất này là hợp lý và phù hợp với hầu hết các tình trạng tóc và da đầu. Đảm bảo tóc và da đầu luôn sạch sẽ, tránh bó sát. – Ngoài ra, gội đầu quá nhiều hay quá ít sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của tóc Làm cho tóc khô, mỏng và dễ gãy. Tóc mất độ bóng, gàu và tổn thương da đầu.

Nên chọn đúng loại dầu gội đầu vì dầu gội dành cho tóc dày có thể không phù hợp với tóc mỏng. Bạn cần hiểu rõ về cấu tạo của tóc. là cách duy nhất để tìm loại dầu chất lượng cao và đọc kỹ hàm lượng sulfat trong dầu gội. Đây là chất tẩy rửa phù hợp cho những người có tóc dầu tự nhiên (tức là tóc và da dầu), nhưng không phù hợp với những người khác .– –Khi gội, không nên dùng móng tay cạo mạnh, da đầu thường bị bong tróc lớp bảo vệ bên ngoài và không giữ được tóc, dẫn đến rụng, gàu và ngứa.

Vì vậy , không dùng móng tay Thay vào đó nên massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay hoặc tay, sau khi gội xong không dùng khăn khô lau tóc mà nên dùng khăn mềm thấm nhẹ tóc để tránh làm tổn thương lớp ẩm và màng bảo vệ quanh tóc. .– –Trước khi gội đầu, hãy gỡ rối tóc. Trước khi tắm bằng lược răng thưa hoặc lược phát hiện tóc, bạn có thể giảm rụng tóc khi tắm.

Lưu ý rằng gội đầu bằng nước ấm có thể dễ dàng mở và loại bỏ lớp biểu bì. Loại bỏ bụi bẩn và dầu. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để giúp lớp sừng đóng lại và giúp da sáng bóng hơn.

Sau khi gội xong, không nên đi ngoài đường khi tóc ướt, có thể Dễ bị bám bụi khi tóc ướt Không nên ngủ khi tóc ướt, nếu không tóc sẽ bị rụng nhiều, gàu, tạo điều kiện cho nấm phát triển ..

Không gội đầu sớm trong thời gian sáng hoặc tối muộn, để không gây hại cho sức khỏe tóc và dễ gây cảm lạnh, cúm, cúm thuộc nhóm nguy cơ cao Đột quỵ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *