Nhiều phương tiện sẽ có thể tự do đi qua biên giới của 6 quốc gia trong Tiểu vùng sông Mekong mở rộng

Chiều 15/3, các Bộ trưởng Giao thông vận tải Tiểu vùng Mekong mở rộng gồm Lào, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề quan trọng nhằm biến “Hiệp định tạo thuận lợi giao thông” thành hiện thực. Người và hàng hóa qua biên giới (hiệp định GMS-CBTA).

Do đó, các nước sẽ cấp giấy phép cho 500 phương tiện mỗi ngày mà không cần phải làm thủ tục tại cửa khẩu. Được phép tạm nhập xe mà không phải nộp thuế nhập khẩu, không cần bảo lãnh hải quan … – Đường cao tốc Nội Bài-Laojie tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa sang Trung Quốc. Ảnh: Đ.Đọc

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Hiệp định GMS giữa các nước đã được ký kết hơn 10 năm, nhưng do điều kiện của mỗi nước phát triển khác nhau nên bước đầu chưa đã thực hiện. Mới đây, nước này mới tổ chức thường niên và đưa ra các giải pháp mới, nội dung quan trọng nhất là đạt được sự đồng thuận cho phép mỗi nước được lái 500 ô tô / ngày mà không phải qua cửa khẩu. – Hiện đã có 5 quốc gia ký biên bản ghi nhớ nhưng Myanmar yêu cầu hoãn việc thực hiện đến năm 2020. Sau khi ký kết, Bộ trưởng GTVT các nước này sẽ cụ thể hóa nội dung thực hiện. Công việc – Theo ông Thế, các phương tiện trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông sẽ chạy ổn định trong 3-5 năm tới, khi Việt Nam hoàn thành các tuyến cao tốc Hà Nội – Langson – Nam Ninh và Hạ Long – Wang Cai, hàng hóa sẽ dễ dàng đến Trung Quốc.

Việt Nam và Lào đã thiết lập đường cao tốc. Hà Nội đến Viêng Chăn. Việt Nam đang tìm nguồn vốn để xây dựng đường cao tốc và đường sắt nối TP.HCM và Phnom Penh (Campuchia).

“Kết nối đường hàng không tốn kém, đường biển sẽ dài. Chúng tôi sẽ nói với Bộ trưởng Bộ Đường sắt và Đường bộ của Bộ Đường sắt:” Đường bộ xuyên quốc gia sẽ mang lại lợi ích kinh tế rất lớn, đặc biệt là phát triển du lịch giữa các quốc gia. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *