Có bị ung thư hạch ở cổ không?

Trả lời:

Nổi hạch cổ là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau, có thể chỉ là viêm nhiễm ở vùng xoang, nhưng hạch di căn cũng có thể do ung thư ở các bộ phận khác trên cơ thể. Do đó, hạch cổ tử cung thường được chia thành hai loại, một là bệnh lành tính, hai là khối u ác tính.

Nếu nguyên nhân là bệnh viêm nhiễm, nổi hạch cổ tử cung được coi là lành tính. Đường hô hấp trên thường gặp như: Viêm amidan, viêm họng, viêm nướu, loét niêm mạc miệng, viêm tuyến nước bọt… hoặc viêm đặc hiệu do lao, giang mai. Nổi nốt ở cổ tử cung cũng có thể là u lympho hoặc di căn hạch của các cơ quan lân cận (như vòm họng, hạ họng, thanh quản, phổi), hoặc các khối u nguyên phát ở xa như dạ dày, buồng trứng, tinh hoàn… -Đi hạch cẩn thận. kiểm tra bằng cách sờ nắn để tìm các ổ viêm, dịch cấy, mủ, sữa đậu nành (nếu có) lân cận. Nếu nghi ngờ ung thư, các bác sĩ có thể sử dụng nội soi để kiểm tra các khối u nguyên phát như vòm họng, thanh quản, đường tiêu hóa, thậm chí tiến hành sinh thiết hạch bạch huyết.

Nói chung, “đậu phộng” là các nốt viêm phổ biến hơn ở các ổ viêm gần đó. Bạn có thể đến bất kỳ cơ sở y tế nào để được thăm khám hoặc các bác sĩ chuyên khoa để xác định tình trạng bệnh của mình càng sớm càng tốt.

TS Nguyễn Trọng Minh, Thanh Niên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *