Lào Cai đề xuất thành lập sân bay Sabah

Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai vừa đề xuất xây dựng một sân bay dân sự và quân sự tại xã Jinkong của huyện Baoyan, với tổng vốn đầu tư hơn 5,7 nghìn tỷ đồng Việt Nam, không bao gồm chi phí xây dựng và thiết bị quốc phòng. — Dự án nên bao gồm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn đầu tiên đến năm 2020 sẽ đầu tư 475 tỷ đồng (bao gồm cả giải phóng mặt bằng) để xây dựng một sân bay có sức chứa 560.000 hành khách và 600 tấn hàng hóa mỗi năm, và có hai chỗ đậu máy bay, có sẵn cho A320, A321 và A320 Loại tàu hoạt động tương tự. Trong giai đoạn thứ hai, đến năm 2030, sẽ đầu tư thêm 1,03 nghìn tỷ đồng để tăng sức tải hành khách lên 1,5 triệu hành khách và khối lượng vận chuyển là 2.880 tấn.

Ủy ban nhân dân Lào Cai cũng đề xuất hai kế hoạch đầu tư. Phương án 1 tại tỉnh Lào Cai yêu cầu Bộ Giao thông vận tải sử dụng các quỹ công cộng hoặc các nguồn xã hội để xây dựng toàn bộ sân bay. Phương án 2 là nhà đầu tư huy động vốn dưới hình thức xã hội hóa.

Trong giai đoạn đầu, Lào Cai sẽ cần đầu tư để kết hợp hỗ trợ từ ngân sách địa phương của khu vực chuyến bay (bao gồm san lấp mặt bằng, làm sạch và tái định cư) với tổng ngân sách hơn 2,8 nghìn tỷ đồng. Công ty quản lý chuyến bay đầu tư vào các dự án quản lý chuyến bay với tổng ngân sách khoảng 160 tỷ đồng. Công ty sân bay đã tiến hành nghiên cứu và đầu tư vào lĩnh vực hàng không dân dụng, với tổng ngân sách hơn 1,7 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Đặc biệt, khi cần nguồn lực và nhu cầu, giai đoạn thứ hai sẽ được triển khai.

Theo một số chuyên gia hàng không, nguồn hành khách chính tại sân bay Laojie là khách du lịch từ nam đến bắc và khách du lịch Fannan. , Côn Minh (Trung Quốc) vẫn ở trong đất liền Việt Nam. Số lượng hành khách không lớn và ổn định như của Van Đặng, Phan Thiết, Biển Hoa Đông và Julai. Do đó, đầu tư phải được nghiên cứu cẩn thận.

Năm 2016, Bộ Hàng không đã công bố kế hoạch xác định vị trí sân bay Laojie ở quận Baoyan, một cảng nội địa được chia sẻ bởi thường dân và binh sĩ, có khả năng tiếp nhận máy bay A320, A321 và các máy bay tương tự.

Cho vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *