Nếu xảy ra sự cố, tài xế có bị tịch thu hoàn toàn khỏi xe không?

Cố vấn pháp lý – Nếu bạn mắc các lỗi sau trong giao thông đường bộ và đường sắt, tài xế sẽ bị tịch thu (không hoàn lại tiền).

1. Xe máy, mô tô (kể cả xe máy điện), người lái xe tương tự xe máy và phương tiện lặp lại hoặc lặp lại các cuộc tấn công tương tự như xe máy:

– Mở tay ra, điều khiển phương tiện bằng chân, ngồi bên hông xe, nằm trên yên xe, thay đổi người lái khi xe đang lái, quay đầu để điều khiển phương tiện hoặc bịt mắt để điều khiển phương tiện.

– Lái xe trên những con đường trong hoặc ngoài thành phố hoặc lái xe qua những khúc cua và ngã rẽ.

– Xe hai bánh sử dụng hệ dẫn động một bánh, trong khi xe hai bánh sử dụng xe ba bánh .

– Lái xe có sự kết hợp của hai hoặc nhiều xe vượt quá giới hạn tốc độ quy định .

(Theo Điều 10c điểm / ND-CP của Nghị định số 6/100/2019) 2. Người điều khiển, xe đạp, xe đạp có động cơ (bao gồm cả xe đạp điện) và người điều khiển các phương tiện cơ bản khác đã cam kết hoặc liên tục cam kết Các hành vi bất hợp pháp sau đây đã được thực hiện:

– điều khiển phương tiện vặn hoặc đu, tiếp tục lên đường.

– Sử dụng xe đạp và xe máy để lăn trên các bánh xe; (Điều 5, Điều 8) Lấy hai bánh xe đạp. 3. Người lái xe ô tô (bao gồm rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc) và người điều khiển các phương tiện tương tự phải thực hiện các hành động sau (trừ ô tô 10 chỗ) trở lên và các hoạt động vận chuyển hành khách bị hạn chế. Được sử dụng ngoài các điều kiện thương mại đã đăng ký, nhưng chưa đầy 20 năm kể từ năm sản xuất, bạn phải sử dụng một chiếc xe có dưới 10 chỗ để vận chuyển hành khách:

– phương tiện lỗi thời được sử dụng trong lái xe (có thời gian quy định để sử dụng) Xe cộ) .

– phương tiện lái xe được sản xuất hoặc lắp ráp vi phạm quy định giao thông (bao gồm tất cả các phương tiện nông nghiệp bị đình chỉ giao thông) .

(Điều 16, điểm d, Điều 6, đoạn d)

4. Xe ô tô của tài xế (bao gồm rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc) và các phương tiện tương tự phải thực hiện các hành động sau đây trong trường hợp xe chưa đăng ký hoặc chưa đăng ký không do cơ quan có thẩm quyền cấp :, không khớp với số khung hoặc động cơ và không thể chứng minh nguồn gốc của xe (không có tài liệu) ), tài liệu hoặc quyền sở hữu xe, tài liệu pháp lý, tài liệu nguồn xe, số xe hoặc xe đã bị xóa (bao gồm cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc):

– lái xe hoặc sử dụng xe mà không có giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định Giấy chứng nhận đăng ký xe hết hạn (bao gồm cả trailer và sơ mi rơ moóc).

– Sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy chứng nhận hợp quy, an toàn kỹ thuật và các biện pháp bảo vệ để bảo vệ sự an toàn của xe. Các môi trường không được cơ quan có thẩm quyền xả hoặc xóa, sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe (bao gồm cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) không khớp với khung gầm xe và số động cơ.

(điểm d, Điều 6, Điều 16)

5. Người điều khiển xe máy hoặc mô tô (bao gồm cả xe máy điện), xe giống như xe máy và xe giống như xe máy Xe để điều khiển xe sản xuất hoặc lắp ráp vi phạm luật giao thông.

(điểm d, Điều 17, đoạn 4).

6. Người điều khiển xe máy, mô tô (bao gồm cả xe máy điện), xe giống như xe máy và xe giống như xe máy, nếu họ không có giấy chứng nhận đăng ký hoặc sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe không được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền, phải thực hiện những điều sau đây Hành động: Sửa hoặc xóa số khung hoặc số động cơ mà không có bằng chứng về nguồn gốc của xe e (không có tài liệu hoặc giấy chứng nhận chuyển nhượng quyền) Chủ sở hữu hoặc tài liệu pháp lý, tài liệu):

– Lái xe trong các tình huống sau Giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe hết hạn.

– Sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe đã bị xóa, sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe khác với số khung hoặc số động cơ hoặc không được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.

(d, Điều 4, Điều 17) -7. Người lái xe máy kéo (bao gồm cả xe kéo), xe đặc biệt được sản xuất, lắp ráp hoặc tân trang lại vi phạm quy định giao thông.

(Điều 19, đoạn 3, điểm a) — -8. Người điều khiển máy kéo (bao gồm xe kéo), xe đặc biệt không cấp giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc sử dụng khung hoặc số động cơ không chính xác hoặc bị xóa (bao gồm cả rơ moóc) do cơ quan không có thẩm quyền cấp phải thực hiện các hành động sau: Chứng minh nguồn gốc của xe ( Không có tài liệu, tài liệu hoặc quyền chuyển nhượng quyền sở hữu xe, tài liệu nguồn hợp pháp của chiếc xe):

– lái xe (bao gồm cả xe kéo) mà không có giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe đã hết hạn;

– sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe , Giấy chứng nhận, con dấu kiểm traAn toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không được cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc xóa, sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe không khớp với số khung và số động cơ của xe (bao gồm cả rơ moóc).

(mục 3, mục 19).

9. Các tổ chức vận tải chuyên nghiệp và dịch vụ hỗ trợ vận chuyển với các đặc điểm sau sử dụng các phương thức vận chuyển bền và chất lượng không đáp ứng các yêu cầu của hình thức kinh doanh đã đăng ký (10 chỗ hoặc Ngoại trừ những chiếc xe trên). Điều hành một doanh nghiệp vận tải hành khách có thời gian phục vụ vượt quá các điều kiện kinh doanh được quy định trong hình thức kinh doanh đã đăng ký nhưng không quá 20 năm kể từ ngày sản xuất và có ít hơn 10 chỗ ngồi trong một công ty vận tải hành khách. ) Điều 28, đoạn 10, điểm d).

10. Chủ sở hữu xe máy, mô tô và mô tô, ô tô, máy kéo, xe đặc biệt, v.v … đã bị cắt, hàn hoặc khắc lại với khung và số động cơ, mang, cắt hoặc hàn vi phạm quy định giao thông Không bao gồm khung hoặc số động cơ.

(Điều b, Điều 14, Điều 30).

11. Chủ sở hữu, máy kéo, xe đặc biệt và các phương tiện tương tự vận chuyển phương tiện quá hạn sử dụng.

(Điều 30, đoạn b, mục b).

12. Chủ sở hữu ô tô, máy kéo, xe đặc biệt và những thứ tương tự chuyển đổi chúng thành ô tô khác vào xe khách.

(Điểm b, điều 14, điều 30).

13. Chủ sở hữu xe máy, mô tô và xe máy tương tự, ô tô, máy kéo, xe đặc biệt, v.v … phải chịu trách nhiệm không có giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc giấy chứng nhận đăng ký xe nhưng không được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền, với khung gầm của xe Các hành vi sau (bao gồm rơ moóc và sơ mi rơ moóc) không khớp với số động cơ hoặc bị xóa, nhưng không thể chứng minh nguồn gốc của xe Vehicl (không bao gồm tài liệu, tài liệu chuyển quyền sở hữu xe hoặc tài liệu, tài liệu về nguồn gốc hợp pháp của xe): –

Thay thế các phương tiện không có giấy chứng nhận đăng ký hoặc đã hết hạn sử dụng, cho phép các phương tiện có giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời tham gia giao thông ngoài thời gian, tuyến đường hoặc phạm vi quy định.

– Mang theo xe có giấy chứng nhận đăng ký xe chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc cấm, mang xe có giấy chứng nhận đăng ký xe ra đường, nhưng không khớp với số khung của xe.

– Đối với xe không có giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc xe hết hạn, hãy mang xe có giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời để tham gia giao thông ngoài thời gian, tuyến đường và phạm vi quy định.

– Mang theo xe có giấy chứng nhận đăng ký xe, kiểm tra an toàn có đóng dấu và bộ đệm bảo vệ môi trường và an toàn kỹ thuật của xe, nhưng không được cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc xóa khi lưu hành, lái xe có giấy chứng nhận đăng ký xe nhưng không tuân thủ xe Xe có số khung (bao gồm rơ moóc và sơ mi rơ moóc)

(điểm c, Điều 14, Điều 30). – 14. Đạp xe, đạp xe, đua xe đạp, thi đua xe kéo (trừ cỏ và gia súc).

(Điểm a, Điều 4, Điều 34).

15. Ô tô đua, xe máy, mô tô hoặc xe máy điện bất hợp pháp. – (Điều b, khoản 4, mục 3, điều 34).

16. Xe máy, mô tô, xe giống như xe máy và xe giống như xe máy, ô tô và xe giống như xe máy Người điều khiển phương tiện được đăng ký lưu thông thương mại đặc biệt trong khu vực kinh tế và thương mại và khu kinh tế quốc tế tái định cư ở biên giới hoặc liên tục vi phạm các quy định:

– Không khai báo vận tải đường bộ có nghĩa là nhập khẩu tạm thời theo quy định để tái xuất.

Không có nhãn hiệu hoặc huy hiệu quy định đã hết hạn hoặc chưa được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.

(Điều 36, đoạn 3 b).

17. Đi xe tự lái đến đường sắt.

(Điều 1, Điều 58) .

Phạm Thanh Hữu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *