Bộ Giao thông vận tải khuyến nghị chủ xe có tài khoản để trả tiền phạt cao

Bộ Giao thông vận tải đang thu thập ý kiến ​​về Đạo luật giao thông đường bộ năm 2008 (phiên bản sửa đổi). Dự luật đề xuất các đề xuất mới để xác định phương tiện thương mại và phi thương mại. ; Thêm quy tắc kết nối giữa biển số xe và con dấu kiểm tra và thẻ thu phí điện tử cho phí cầu đường, cải thiện các quy định về tiền phạt và phí đường bộ liên quan đến tài khoản vận chuyển của chủ sở hữu … Camera ghi lại ô tô cá nhân trên đường cao tốc. Ảnh: Xuân Hòa .

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho biết ông đồng ý với kế hoạch rằng chủ xe nên có tài khoản khấu trừ trong trường hợp vi phạm giao thông. – “Phạt tiền là một cách để quản lý sự minh bạch và giúp giảm số lượng cảnh sát giao thông. Chủ sở hữu phương tiện thương mại phải mở tài khoản và chủ sở hữu phương tiện cá nhân có thể khuyến khích họ làm điều tương tự trước, sau đó làm lại như vậy.” Thanh nói. — Trước đây, Giám đốc Sở Cảnh sát Hà Nội cũng đã yêu cầu cục cảnh sát giao thông đề nghị Bộ Công an cho chính phủ yêu cầu tài khoản ngân hàng phê duyệt khi đăng ký xe. Lợi ích của việc xử phạt vi phạm giao thông, đặc biệt là xử phạt lạnh.

Đại diện cảnh sát Hà Nội cho biết, việc mở tài khoản ngân hàng với chủ sở hữu trong quá trình đăng ký không chỉ khả thi đối với người phạm tội. Điều này rất thuận tiện cho hai cảnh sát giao thông. Ngoài ra, quy định yêu cầu các đại lý xe hơi phải có ý thức hơn, có trách nhiệm, chuyển tên và thay đổi chủ sở hữu cho người mua xe, vì nếu không, họ sẽ tính phí không công bằng vào tài khoản ngay cả khi xe được bán. .

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *