Trong hai ngày đầu tiên của Têt, 38 người chết vì tai nạn giao thông

Vào ngày 2 tháng 2, một vụ tai nạn xe hơi đã xảy ra tại thành phố Baliya-Vũng Tàu, khiến 20 người bị thương. Ảnh: Nguyễn Khoa

Vào ngày 3 tháng 2, cục cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông báo rằng có 60 vụ tai nạn giao thông và 38 người chết trên cả nước trong hai ngày trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019. 48 người đã thiệt mạng và bị thương. Đặc biệt, trong vòng 29 ngày, đã có 34 vụ tai nạn trên toàn quốc, khiến 17 người chết và 37 người bị thương, tất cả đều đi trên đường.

Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Ví dụ, vào ngày 2 tháng 2, một chiếc ô tô chở 28 người đã đến Quốc lộ 51 tại Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đến Jinba (Thành phố Bà Rịa), nó đã lao về phía giữa. Làm gián đoạn đèn đường và đánh sập nó giữa đường. Bệnh viện Baria có 20 người bị thương trong tình trạng khẩn cấp.

Cũng trong ngày 2/2, chiếc ô tô bốn chỗ đã lái từ bắc xuống nam đến cầu Huỳnh Kim (ở quận Huệ, thành phố) ở Hoa, An, và họ mất lái. Rơi xuống sông và lái xe.

Theo Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, trong hai ngày nghỉ lễ Têt, đường dây nóng của bộ đã nhận được hàng chục cuộc gọi, phản ánh nhiều phương tiện đặc biệt. Số lượng người quy định, ùn tắc ở một số khu vực xảy ra tai nạn. Thông tin đã được chuyển đến đơn vị xử lý.

Cảnh sát giao thông quốc gia đã xác minh và xử lý hơn 6.000 trường hợp vi phạm giao thông và an toàn, đã trả hơn 5,7 tỷ đồng tiền Việt Nam cho kho bạc quốc gia.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, hầu hết nhân viên đều có quyền tận hưởng kỳ nghỉ 9 ngày từ 2/2 đến 10/2. Vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, xe cộ thành thị tràn vào vùng quê để đón Tết, đã chặn nhiều con đường ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Phương Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *