Tại sao Nội Bài và Tân Sơn Nhất sửa chữa trong giờ cao điểm?

Từ ngày 1 tháng 7, Bộ Giao thông vận tải đã đóng cửa đường băng 25R / 07L tại sân bay Tân Sơn Nhất và đường băng 11L / 29R tại sân bay Nội Bài để bảo trì và hiện đại hóa. Xảy ra vào mùa cao điểm mùa hè, việc đóng cửa đường băng đã làm gián đoạn hoạt động của sân bay, và một loạt máy bay trên tuyến đã bị trì hoãn. (Tháng 4), ông Nguyễn Bạch Tùng, Phó Giám đốc Kế hoạch Đầu tư của Bộ Giao thông Vận tải, cho biết kể từ năm 2017, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra một số khuyến nghị. Chính phủ ủy quyền sửa chữa và nâng cấp hai đường ray này. Tuy nhiên, chính phủ đã không thể phân bổ ngân sách.

Vào tháng 4 năm 2020, chính phủ đã ban hành nghị quyết cho phép bộ này hoàn thành hai dự án với tổng vốn đầu tư hơn 4 nghìn tỷ rupiah. Từ các quỹ năm nay, thu nhập ngân sách vượt quá 800 tỷ đồng, và các quỹ trung hạn từ 2021-2025 đã được phân bổ.

Sau khi đầu tư tiền, Bộ Giao thông vận tải sẽ phát triển một dự án và tiến hành điều tra, bắt đầu bảo trì trong 3 tháng, tháng 7. “” Đây là những hạng mục khẩn cấp, vì vậy việc sửa chữa phải được thực hiện ngay khi có tiền. Chính phủ cũng ủy quyền cho Bộ Giao thông vận tải rút quân. Đối với các đơn đặt hàng ngắn hạn, thủ tục đầu tư sẽ được triển khai. Nguyễn Bạch Tùng cho biết: “Nếu dự án có thể được bắt đầu vào tháng 12 trong những trường hợp bình thường, giai đoạn triển khai của dự án là một trong 6 tháng, vì vậy cần phải bắt đầu từ tháng 7 để bắt kịp hành khách đi du lịch ở đây. 2021 Điểm cao nhất của Tết Nguyên đán. Nếu dự án bắt đầu vào mùa thấp điểm của tháng 9, việc xây dựng phải tiếp tục cho đến Tết.

Sân bay quốc tế Nội Bài phải sửa chữa hai đường băng 1A và 1B. Do sân bay xuống cấp nghiêm trọng, tuyến 1B Nó sẽ được cải thiện trước. Tuyến 1B được đặt tại nhà ga và tạp dề, vì vậy máy bay phải taxi đến đây để đến Tuyến 1A, sau đó cất cánh. Do đó, đường băng 1B phải được đóng lại một phần để bảo trì. Và các hoạt động khiến việc bảo trì và hiện đại hóa trở nên khó khăn. Nói: “Các bộ phận kiểm soát chuyến bay và lực lượng xây dựng phải phối hợp chặt chẽ với nhau để đảm bảo hoạt động an toàn.

Sân bay Nội Bài đã được sửa chữa vào năm 2019. Ảnh: Anh Duy.-Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, trước đây, đường 1B đã được sửa chữa trong vòng 2 năm, nhưng giờ chỉ còn 6 tháng. Để đẩy nhanh tiến độ, ba nhà thầu đã được huy động để tiếp tục thi công dự án. Ban chỉ đạo do Thứ trưởng đứng đầu giới thiệu ngắn gọn về tiến độ của dự án mỗi tuần .

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, vì chỉ có 25R / Đường 07L được bảo trì bên ngoài, do đó việc cải tạo và cải thiện cánh sẽ dễ dàng hơn. Máy bay không phải đi qua khu vực xây dựng. Hai sân bay ở Johor Bahru chủ yếu sử dụng hai đường băng, sân bay Nội Bài tiếp tục duy trì một đường băng, nhưng tác động của chuyến bay sẽ xảy ra. Giảm trước năm 2020. — Dự án cải thiện đường băng Sân bay nội bộ bao gồm cải tạo và nâng cấp đường băng 11L / 29R (1A) và đường băng 11R / 29L (1B), 3 đường cao tốc mới được xây dựng và tốc độ cao hiện có nhanh chóng được nâng cấp Dự án được sử dụng để quản lý chuyến bay, đèn tín hiệu, sơn tín hiệu và xây dựng hệ thống thoát nước. Dự án có tổng vốn đầu tư là 2.031 tỷ đồng và được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là chạy sáu đường băng 1B nhân dịp Lễ hội mùa xuân năm 2021. Nó sẽ tiếp tục được triển khai cho đến Lễ hội mùa xuân năm 2022. Đường băng Nhất bao gồm cải tiến và hiện đại hóa đường băng 25R / 07L, xây dựng làn đường cao tốc mới, làn đường song song và hiện đại hóa đường taxi kết nối, quản lý chuyến bay và kỹ thuật tín hiệu Giai đoạn đầu tiên là 6 tháng và giai đoạn tiếp theo sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *