Cung cấp giấy phép lái xe A1 cho trẻ 16 tuổi

Sáng 8/8, ông Lương Duyên Thông, Cục trưởng Cục Quản lý phương tiện và tài xế (Tổng cục quản lý đường cao tốc Việt Nam) cho biết đã nhận được ý kiến ​​của người dân và soạn thảo dự thảo luật giao thông đường bộ (biên tập viên). Thay đổi) Nghiên cứu và thích ứng với việc cấp giấy phép lái xe A1 cho người từ 16 tuổi trở lên.

Tuy nhiên, những người từ 16 đến 18 tuổi chỉ có thể lái xe máy điện 4 kW. Xe máy có dung tích xi lanh dưới 50 cc quy định rằng những người này sẽ được cấp giấy phép lái xe cấp A, hiện đã bị hủy Đề xuất cho giấy phép lái xe như vậy. A1 có thể lái xe máy lên tới 125 cc, bằng lái xe A1 được nghiên cứu và kiểm tra theo quy trình do Bộ Giao thông vận tải quy định.

“Nội dung sửa đổi vừa đạt được mục tiêu an toàn đường bộ của học sinh trung học. Chưa 18 Lương Duyen Thông nói:” Trong những năm đó, nó chỉ đáp ứng yêu cầu của mọi người về việc giảm các điều kiện và thủ tục hành chính.

trừng phạt những học sinh không có mũ bảo hiểm cho xe đạp điện. Ảnh: Phương Sơn.

Theo ông Lương Duyên Thông, việc điều chỉnh (sửa đổi) giấy phép lái xe trong Đạo luật giao thông đường bộ là để thực hiện cam kết của chính phủ. Yêu cầu bắt buộc. Việt Nam tham gia Công ước Vienna về giao thông đường bộ năm 2015. Việc phân loại cũng tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và tạo điều kiện cho việc sử dụng giấy phép lái xe của Việt Nam ở nước ngoài.

Do đó, Công ước Vienna và Thông tư về Giấy phép Lái ​​xe Quốc tế đã được triển khai từ năm 2015 và đã cung cấp 13 loại giấy phép: A1, A, B1, B, C1, C, D1, D, BE, C1E, CE, D1E., DE. — -Theo dự thảo luật giao thông đường bộ (sửa đổi mới nhất), có 15 loại giấy phép lái xe, cao hơn 2 cấp so với quy định cũ. Cụ thể hơn, xóa 2 cấp C1, C1E và thêm 4 cấp giấy phép lái xe. — -Có 4 cấp độ khác của A2 được sử dụng để gia hạn và thay thế những người giữ (hiện tại) bị mất hoặc bị mất giấy phép lái xe A1, loại B2 được sử dụng để cập nhật và tự động thay thế người giữ bằng lái xe loại B1 (hiện tại); Lớp này nhằm mục đích (hiện tại) cập nhật và thay thế giấy phép lái xe hạng D. Chủ sở hữu giấy phép lớp D2E để cập nhật và thay thế rơ moóc kéo chất lượng FD. Nếu Quốc hội thông qua dự luật giao thông đường bộ sửa đổi và Có hiệu lực trong một thời gian dài, người lái xe luôn giữ nguyên giá trị của mình theo thời gian mà không phải thay đổi bằng lái mới khi cần thiết. Ví dụ, người lái xe A1 hiện tại vẫn có thể lái xe máy không vượt quá 175 cc, và xe B1 vẫn Bạn có thể lái xe ô tô không quá 9 chỗ.

Giấy phép lái xe A1, A2, A3 vẫn chưa được xác định. Thời hạn hiệu lực của bằng lái xe B1 là cho đến 60 tuổi đối với nam và 55 tuổi đối với nữ. Người lái xe sẽ được thay thế bằng giấy phép lái xe B2 hoặc B.-Cấp giấy phép lái xe mới sẽ áp dụng cho những người cần thay đổi hoặc cấp giấy phép lái xe mới.

Theo dự thảo luật giao thông đường bộ đầu tiên (sửa đổi) ), Ủy ban soạn thảo đề xuất phân loại giấy phép lái xe thành 17. Giấy phép lái xe điều khiển cao hơn 4 cấp so với cấp trước, bao gồm giấy phép lái xe A16, phù hợp để lái xe máy điện dưới 4 kW và xe máy dưới 50 cc Những người từ 16 đến 18. Tuy nhiên, một số chuyên gia giao thông tin rằng việc ép học sinh học và lấy bằng lái xe là bất tiện và tốn kém cho nhiều gia đình, điều này có thể gây ra hậu quả bất lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *