Nên ưu tiên xây dựng tuyến đường sắt nối thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận

Tại cuộc họp để điều chỉnh quy hoạch kiến ​​trúc của khu vực thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn là 8,5 chiều. Ngày 25/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết đây là khu vực quan trọng nhất của đất nước, còn khu vực nào? Phát triển tiềm năng và lợi ích phù hợp. Dong Jianhua nói: “Khu vực phát triển này sẽ có tác động quan trọng đến sự phát triển của cả nước.” Ông đề nghị đóng cửa các tỉnh và thành phố liên quan. Thêm ý kiến ​​về sự điều chỉnh này.

Trần Thanh Liêm, phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Pingyang, cho biết nhu cầu giao thông trong khu vực đang tăng lên. Để kết nối các tỉnh và thành phố Hồ Chí Minh, cần ưu tiên xây dựng đường sắt để vận chuyển hàng hóa.

Về phía thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ruan Qingpeng cho biết, Bộ Xây dựng đã chủ trì cuộc thảo luận về cơ chế phối hợp phát triển khu vực. Trong đó, đầu tư vào giao thông và cơ sở hạ tầng là một trong những vấn đề chính. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại cuộc họp: “Không có liên hệ khu vực, TP HCM không thể phát triển.” Ảnh: Hữu Nguyễn .

Theo ông Phong, đường sắt HCM HCM Cần Thơ cũng nằm trong quy hoạch tổng thể của khu vực . Gần đây, thành phố đã tổ chức các cuộc họp với Longan, Thiên Giang, Dongta, Ronglong và Tần T, và đồng ý giao cho Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. Và kế hoạch điều chỉnh của chính phủ.

Tương tự, đại diện Bộ Quốc phòng cũng cho biết, trong số các loại hình giao thông đường bộ, đường sắt và nội địa, khu vực đô thị HCM nên ưu tiên đầu tư phát triển đường sắt để cải thiện kết nối và giao thông. vận chuyển hàng hóa.

Ông Lê Tấn Quốc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Vũng Tàu, Barea, cũng xác nhận rằng khi có liên hệ trong khu vực, phải liên hệ hoàn chỉnh với cơ sở hạ tầng giao thông. Quốc cho biết, nếu việc vận chuyển hàng hóa từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cảng nước sâu ở Vũng Tàu không đáp ứng được nhu cầu giao thông thì sẽ rất thiếu. Ruan Tianen hỏi nhiều bộ. Nunn nói: “Chúng tôi cần tìm ra lý do tại sao quy hoạch giao thông chậm. Nếu vấn đề này không thể giải quyết được thì sẽ muộn hơn.” Theo bí thư của ủy ban thành phố, lý do là tiền không đủ. Chia sẻ. Khu vực tập trung phía Nam chiếm 9,2% diện tích đất nước và 24% dân số, nhưng chiếm 44% ngân sách quốc gia. Bộ trưởng Nhân nói: “Trong 8 năm qua, so với cả nước, so với cả nước, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trong khu vực. Tôi nghĩ rằng điều này ít hơn bình thường.”

Theo Bộ trưởng Nhân trong “Quy hoạch hiện tại” , Các tuyến đường vành đai quan trọng, giao thông công cộng, đường thủy, tàu cao tốc … được dựa trên các khoản vay và ngân sách hỗ trợ phát triển chính thức. Nếu tính theo cách này, sẽ khó đạt được vào năm 2020.

Kết thúc cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, bản đồ dự án đã đưa ra những ý tưởng mới dựa trên nghiên cứu kinh tế. Kế hoạch thí nghiệm cho một số thành phố lớn trên thế giới. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn thiếu sức sống và không thể đối mặt với thách thức tập trung dân số tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, ông Đồng chỉ ra rằng dự án cần làm nổi bật bản chất của thành phố. Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là một vị trí chiến lược trong nước mà còn ở phía đông nam. Đặc biệt, cần phát triển và khám phá tiềm năng của các khu vực quá cảnh quan trọng trên cảng biển và sân bay để đưa khu vực này phù hợp với thế giới.

Kế hoạch điều chỉnh dự thảo vi phạm sự trùng hợp của biên giới TP HCM với khu kinh tế phía Nam, bao gồm 8 tỉnh và bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Pingyang, Pingfu, Xining, Tianjiang và Baria Vũng Tàu. Thành phố Hồ Chí Minh có vị trí chiến lược ở trung tâm của Đông Nam Á. Nó có một vị trí chiến lược trong các cảng trung chuyển quốc tế và các sân bay quốc tế, nó là một cây cầu trong tiểu vùng sông Mê Kông.

Dân số thành phố Hồ Chí Minh là gần 19 triệu người, chiếm 21% dân số của đất nước, và đó là một cửa ngõ quan trọng cho thương mại quốc tế của đất nước. Về phát triển kinh tế, Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến ​​sẽ đóng góp 41,8% GDP, chiếm hơn 51% doanh thu xuất khẩu của cả nước và chiếm gần 60% tổng doanh thu ngân sách của đất nước. – Kế hoạch dự kiến ​​vào năm 2008 Sự chấp thuận. Năm 2014, để đáp ứng yêu cầu phát triển của khu vực và thích ứng với xu hướng và tình hình phát triển kinh tế xã hội, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh thời gian biểu xây dựng của khu vực tích tụ. HCM. Bộ Xây dựng đã ủy quyền cho một công ty tư vấn quốc gia, Viện Quy hoạch Kiến trúc miền Nam, phối hợp với công ty Đức.

Hữu Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *