Tiến sĩ Trần Đình Thiên: Đường sắt đã bị lãng quên

Sau bốn vụ tai nạn tàu hỏa tuần trước, vấn đề an toàn giao thông đường sắt đã được nêu ra. Chiều 1/6, tại một hội thảo được tổ chức tại Hà Nội, các nhà kinh tế và đại diện của Quốc hội đã phân tích những điểm yếu của ngành và đề xuất giải pháp.

– Thị phần vận tải đường sắt chỉ chiếm 1% — -Chủ tịch kinh tế Việt Nam Phó Giáo sư Trần Đình Thiên cho biết, đường sắt Việt Nam có lịch sử 130 năm, nhưng khi đất nước tiến lên, đường sắt đã dừng lại và thậm chí đi lùi. Quá. Một số người nói rằng trong 100 năm qua, đường sắt chỉ cất cánh mà không xây dựng thêm km, nhưng đây là một công cụ phát triển.

“Khi đường sắt có lợi cho sự phát triển, tôi quên và từ bỏ đường sắt.” Phát triển, đặc biệt là sự phát triển lâu dài, ông Sien nói: “Đất nước này và nhiều cảng biển.

Trần Đình Thiên, Giám đốc kinh tế ) Ảnh: Anh Duy

Tiến sĩ Feng Wenxiong cũng nhận xét rằng trên thế giới, ngành đường sắt thường chiếm 30% và 1% thị phần của Việt Nam, và đầu tư vào đường sắt quá yếu và gần như bị lãng quên. Sau 30% bảo trì cơ sở hạ tầng đường sắt, vấn đề là làm thế nào để nâng hạ một cách an toàn cơ sở hạ tầng đường sắt đã lỗi thời ở quốc gia / khu vực. Khi tàu đi qua, một cảnh báo sẽ xuất hiện và cơ thể sẽ tự trọng, nhưng chúng tôi luôn vận hành bằng tay và công nhân được kéo Heguanmen

Đường sắt cần rất nhiều vốn, nhưng các nhà đầu tư không quan tâm đến nó. Bởi vì ông không thấy khả năng phục hồi của thủ đô, như đường bộ và đường sắt. ‘Ông nói: “Trước hết, ông Hồng nói:” Trước hết, Vận tải đường sắt đòi hỏi đủ tiền để nâng cao hiệu quả, cũng như các ngành công nghiệp khác cần phục vụ nền kinh tế của đất nước. Lu Pingping, phó chủ tịch Quốc hội, nhận xét: “Hệ thống đường sắt đã quá lỗi thời và tôi không ngại nói điều này. Tôi không chỉ trích đường sắt, nhưng tôi phải thể hiện điều này. — Sự phát triển của cơ sở hạ tầng kỹ thuật đường sắt Bình Nhưỡng tin rằng từ khi xây dựng hệ thống gần đây đến giai đoạn thực hiện, vì luật đường sắt rất khó mô tả, tiến độ rất chậm. Báo cáo của Bộ Giao thông vận tải cho đại diện Quốc hội cho thấy đầu tư đường sắt chưa được xem xét Bao gồm, đây là một mức rất thấp. Ảnh: Anh Duy

Về phía đường sắt, ông Vũ Anh Minh, chủ tịch hội đồng quản trị của công ty đường sắt, thừa nhận rằng hậu quả của ngày hôm nay là do suy nghĩ của các nhà lãnh đạo đường sắt đối với các nhà lãnh đạo. Bởi vì nếu ngành giao thông phát triển đồng bộ, khả năng kết nối rất tốt. Mọi người thường thấy đầu tư đường sắt rất tốn kém, nhưng không tính đường chiếm nhiều đất, sẽ dẫn đến ô nhiễm môi trường và chi phí bảo trì, và chi phí vận chuyển cũng cao hơn đường sắt.- — “Ý tưởng phát triển phải đến từ công ty đường sắt, có lẽ chúng ta đã không nghe thấy lần cuối”, Minh nói – Đừng rời khỏi đường sắt một mình – thảo luận về nguyên nhân của vụ tai nạn đường sắt, phó cho Ủy ban Quốc phòng và An toàn Quốc gia Chủ tịch Nguyễn Hải Hưng cho biết: Đường ngang mới mở có rủi ro cao nhất, nhưng trong vòng 2 năm, 90 con đường mở đã bị giảm dân số, điều này cho thấy con đường này không hiệu quả và đáng lo ngại. “” Chúng tôi hỏi chính phủ Phối hợp với chính quyền địa phương, ông Hồng nói: “Trong các tờ báo, tai nạn đường sắt chắc chắn đã xảy ra”, nơi có hơn 4.000 lối vào tự động được bảo vệ, chặn và biển được báo cáo với tờ báo. Để bảo vệ sự an toàn của đường sắt. – Theo ông Lưu Bình Bình Bình, phó chủ tịch Quốc hội, những người tham gia các môn thể thao thanh lịch rất có ý thức và chỉ lái xe khi tàu đang đến gần. Cách phanh. Pyong nói: “Nhiều người nói rằng văn hóa của người Việt Nam rất xa lạ và sự phát triển nhanh chóng của nó sẽ ảnh hưởng đến an toàn. Ngoài cơ sở hạ tầng kỹ thuật, chúng tôi cũng cần có trách nhiệm đối với cơ sở hạ tầng.” Ảnh: Anh Duy

Đại diện cũng cho biết, khu vực địa phương có trách nhiệm lớn đối với an toàn giao thông nói chung, đặc biệt là an toàn đường sắt. Tuy nhiên, có một khoảng cách giữa cộng đồng và Bộ Giao thông vận tải. Ông hy vọng rằng chính phủ có thể tham gia và hướng dẫn cộng đồng tham gia an toàn giao thông. Nếu đường sắt được phép phát triển, sẽ không thể tránh khỏi tai nạn.

“Đừng để Iron đi một mình. Sắt phải xây dựng một con đường độc quyền và một con đường độc đáo. Ông nói:” Nếu chính quyền không giữ một biểu ngữ, mà còn chia sẻ lợi nhuận, nó sẽ không thay đổi. “Ông Ping, cùng với các nhân viên tuần tra trực chiến, biết rằng khi lương thấp, họ phải chịu mưa và lạnh. Tiền lương thấp có thể làm giảm tinh thần của công nhân, không giống như công việc .

” Rất thông cảm và khó chung sống với nhân viên đường sắt. MơTuy nhiên, đất nước và ngành công nghiệp lo ngại về vấn đề này. Bình Nhưỡng nói: “Công nhân đã đóng góp cho đường sắt trở thành hệ thống cơ bản của đất nước.” >> >> Suy thoái đường sắt trong 136 năm – 4 vụ tai nạn đường sắt 4 ngày -24 / Lúc 0 giờ 30 phút, tàu SE19 từ Hà Nội đến Đà Nẵng đâm vào ga Trường Lâm (Tinh Gia, Thanh Hóa) và đâm vào một xe tải, làm 2 người chết, 10 người bị thương, đầu máy và 6 người. Chiếc xe bị lật, và cảnh sát đã bắt giữ hai lính canh vì vô trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng.

26/5 4:20 chiều, tại ga Núi Thành (Quảng Nam), tàu chở hàng Le ASY2 đi vào ga từ bắc xuống nam. Đồng thời, tàu chở hàng 2469 đi ngược chiều, khiến hai đoàn tàu va chạm trực tiếp … 4 Một chiếc xe chở hàng bị trật bánh từ đường sắt, hai đầu máy xe lửa bị hư hỏng nặng. – Chỉ 20 phút sau, lúc 4:40 chiều ngày 26 tháng 5, chuyến tàu chở hàng đã đi từ nam ra bắc tại ga 3 của Yanxuan (Yi’an) Hai mươi bảy xe đã được kéo trên tuyến đường sắt số 1 để ngăn tàu chạy ngược chiều. Đột nhiên trật bánh trên hai chiếc xe tải 3 và 4. Đường sắt dài 30 mét và hàng trăm bến bị hư hỏng đi qua toàn bộ khu vực trong 3 giờ.

13:00. Vào ngày 27/5, đoàn tàu chở hàng SH3 đã đi về phía bắc và phía nam khi Điện An (Nghệ An, Điện Châu) đâm vào một xe trộn bê tông băng qua đường sắt. Đầu máy bị hư hại nhẹ và tàu chở dầu bị hư hại nghiêm trọng. Rất may, tài xế xe tải chỉ bị thương nhẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *