Trung tâm giám sát đường cao tốc Xiu Lu Long

Ông Nguyễn Văn Thành, Vụ trưởng Cục 4 Cục quản lý đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, tuyên bố vào chiều ngày 17/7, Hệ thống quản lý giao thông thông minh (STI) sẽ được sửa chữa và các đoạn sông bị hư hỏng sẽ được sửa chữa. Thành phố Hồ Chí Minh-Ng Long. Xây dựng sẽ không ảnh hưởng đến giao thông đường bộ.

Chi phí sửa chữa STI là khoảng 2,3 tỷ đồng vốn của Tổng cục Đường bộ. Trong vòng hai tháng, doanh nhân sẽ thay thế camera, hệ thống điện, màn hình bị hỏng … Đặc biệt là hệ thống phần mềm phải mời các chuyên gia Hàn Quốc cài đặt lại.

Sau khi thu phí đường cao tốc Trường Lương (Trường An) tại thành phố Hồ Chí Minh-thành phố Tân An. Ảnh: Hoàng Nam .

ITS đã đầu tư hơn 38 triệu USD vào số vốn tương đương của Hàn Quốc ODA ODA và Việt Nam trên đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương, được đưa vào hoạt động năm 2015. Hệ thống được đặt tại thị trấn Phú Tây ở Bình. Chánh Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí được kết nối với máy chủ, vận hành mạng, điều khiển giao thông, kết nối 38 camera (bao gồm cả camera dọc theo đường cao tốc và đường bộ) và bản đồ điện tử để báo cáo tình trạng giao thông trên tuyến.

Trung tâm có chức năng thu thập, xử lý và thông báo các hoạt động. Bộ phận bảo trì và giám sát của đường cao tốc có thể chủ động theo dõi và giải quyết các sự cố. Đồng thời, trang web cũng có chức năng giám sát trật tự an toàn và giao thông của đường cao tốc và ghi lại các vi phạm, cung cấp thông tin cảnh báo cho hệ thống thẻ điện tử trên đường đi để tài xế biết. Năm 2018, lỗi phần mềm STI vào cuối thời hạn bảo hành, sau đó Đó là phần cứng như camera, màn hình, điện. .., cũng bắt đầu xấu đi. Ông Nguyễn Văn Thành cho biết, vấn đề trên làm phức tạp các nhiệm vụ trước đây của bộ phận quản lý đường cao tốc vì không thể giám sát xe ô tô chạy trên đường, đặc biệt là trong trường hợp xảy ra tai nạn và không thể xử lý nhanh chóng. Ngoài việc khôi phục ITS, bộ phận cũng đưa ra các khuyến nghị để tân trang phần mềm để làm cho nó chủ động về mặt kỹ thuật, mà không phải phụ thuộc vào thiết bị đã cài đặt trước đó, mặt khác, ITS trên đường cao tốc này được thiết kế để Trung tâm công nghệ tổng hợp kết nối với ông Thành cho biết: “Thành phố rất phù hợp và hiệu quả về mặt quản lý giao thông.” Đường cao tốc Trung Lương dài 62 km và có 4 làn xe, trở thành đường cao tốc đầu tiên. Nó kết nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh phía Nam Long Long và Thiên Giang. Trong một năm rưỡi qua, sau khi phí cầu đường dừng lại do chấm dứt hợp đồng mua bán, số lượng xe trên đường cao tốc tăng khoảng 31%, đạt 51.000 xe mỗi ngày và đêm. Lưu lượng truy cập tăng đột ngột là một trong những nguyên nhân gây thiệt hại đường bộ.

Đầu tháng 7, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất một kế hoạch cho chính phủ để thu hồi phí đường bộ càng sớm càng tốt. -Hejiang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *