Người lái xe container có thể dễ dàng “trốn tránh” luật pháp bằng thiết bị giám sát

Sau khi một chiếc xe tải container đèn đỏ 21 container bắt giữ bốn người ở Long’an, nhiều người đã quan tâm đến việc đào tạo, cho phép và quản lý người điều khiển phương tiện này. -VnExpress đã được phỏng vấn bởi ông Lương Duyen Thong, Giám đốc điều hành phương tiện điều khiển phương tiện, Bộ Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải). Tài xế, bạn nghĩ gì?

– Vì lý do khách quan, xe container tương đối lớn, vì vậy khi xảy ra tai nạn, hậu quả nghiêm trọng hơn xe cộ. khác Tôi tin rằng những lý do chủ quan thuộc về ý thức của các tài xế và chủ sở hữu công ty.

Nói chung, lái xe container phải có kỹ năng tốt và kinh nghiệm lâu dài, nhưng họ thường phải di chuyển quãng đường dài để gây ra mệt mỏi về thể chất. Nhiều người sử dụng chất kích thích để tỉnh táo, đó là nguyên nhân chính gây ra tai nạn. Chẳng hạn, theo thông tin ban đầu, trong một vụ tai nạn ở Changan, tài xế đã có 7 năm kinh nghiệm lái xe, nhưng đã thử nghiệm dương tính với rượu và ma túy.

– Ngoài ra, container rất hẹp. Nếu phanh quá chặt, xi lanh sẽ bay đến cabin, khiến tính mạng của người cư ngụ gặp nguy hiểm. Do đó, tôi biết rằng nhiều lái xe đã điều chỉnh phanh ít nhạy hơn để tránh lực quán tính quá mức trong quá trình phanh nhanh. Trước mỗi bài kiểm tra, tài xế phải sửa chữa phanh để vượt qua cơ quan chức năng. Công ty cũng nên chịu trách nhiệm. Nếu bạn nghiện lái xe, công ty chắc chắn sẽ là người đầu tiên biết.

Tổng cục Đường bộ không có số liệu thống kê chính thức về các vụ tai nạn giao thông do tai nạn giao thông. Xe có một container. Tuy nhiên, có thông tin rằng tỷ lệ tai nạn của xe container tương tự như xe khách, xe hơi và các loại phương tiện khác.

Chiếc xe container gây tai nạn ở Long’an. Ảnh: Quỳnh Trần .

– Quá trình kiểm tra trình điều khiển container là gì?

– Có 30 tổ chức trên toàn quốc đủ điều kiện để thi bằng lái xe FC (Trưởng xe). Vận tải container), bao gồm 18 trung tâm ở phía bắc và các trung tâm còn lại ở phía nam. Người có được giấy phép FC phải trên 24 tuổi và thời gian thực hành là 3 năm hoặc hơn 50.000 km để đảm bảo lái xe an toàn. -Trong quá trình đào tạo, các học viên sẽ tập trung vào các cơ sở được thiết lập trong trung tâm đào tạo. Lấy giấy phép giao thông từ Bộ Truyền thông và vượt qua kỳ thi. Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ là một năm. Quá trình kiểm tra được trang bị camera giám sát, và kết quả sẽ được công bố ngay sau khi thí sinh hoàn thành kỳ thi.

Thời gian đào tạo lái xe ở Việt Nam giống như ở Trung Quốc, dài hơn Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Tuy nhiên, đào tạo hiện tại cho thấy nhiều tài xế cố gắng “bỏ qua luật” và không đáp ứng giới hạn thời gian quy định là 272 giờ (lý thuyết là 48 giờ, trong thực tế là 224 giờ). Container giám sát hoạt động của container?

– Số giấy phép FC hiện tại là gần 157.000. Bộ Giao thông vận tải giám sát các phương tiện vận chuyển hàng hóa nói chung và đặc biệt là container thông qua thiết bị giám sát hành trình. Cụ thể, giám sát vị trí của xe về bản đồ số, biển số xe, thông tin lái xe hiện tại (tên lái xe và số bằng lái xe), tổng số lần vi phạm tốc độ, số lượng và thời gian đỗ xe, thời gian lái xe liên tục và thời gian lái xe hàng ngày …- -Tuy nhiên, nhiều tài xế không trung thực có thể đóng vị trí của họ hoặc không báo cáo trước khi khởi hành, với các biện pháp đối phó này, họ không thể kiểm soát phần mềm.

Một chiếc xe container có hàng trăm ô tô lái cùng với các phương tiện khác trên đường phố Hải Phòng. Ảnh: Giang Chinh

– Xem xét những thiếu sót trên, cơ quan chức năng đang làm gì?

– Hiện tại, chỉ có các quy trình tuần tra, kiểm soát của cảnh sát và kiểm tra giao thông được xem xét. Trọng lượng và nồng độ cồn. Khi nói đến ma túy, không có phương pháp phát hiện nhanh trên đường, chỉ có kiểm tra thường xuyên. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên đã được xác định rõ ràng, nhưng hình thức kiểm tra vẫn cho thấy những sơ hở mà các tài xế không nghi ngờ có thể lợi dụng. Trên thực tế, vấn đề không chỉ nằm ở quản lý lái xe, mà còn rất quan trọng. Nó không phải là chủ sở hữu xe hạn chế trách nhiệm của công ty. Nghị định số 86 được ban hành gần đây đã thay đổi theo hướng này. Ví dụ, nếu công ty biết rằng tài xế là người phụ thuộc, nhưng luôn gửi tài xế cho anh ta, anh ta sẽ bị đối xử.

– Làm thế nào để đối phó với gian lận trong đào tạo văn bằng?

– Hướng tới các cơ quan chức năng sẽ bổ sung một số quy định để nâng cao chất lượng đào tạo lái xe. Đầu tiên là thiết bị giám sát thời gian, quy định này thực sự đã được đưa ra, nhưng trong một thời gian dài, không có sự giám sát nào, khiến nhiều người “vi phạm pháp luật”. Chúng tôi sẽ cài đặt phần mềm nhận dạng, giúp trình điều khiển có đủ thời gian để tìm hiểu .

– Thứ hai, chúng tôiTôi sẽ sử dụng phần mềm mô phỏng để bổ sung nội dung học các kỹ năng giải quyết vấn đề. Thứ ba, các học viên nên được đào tạo trên buồng lái mô phỏng trông giống như đời thực.

Bộ Giao thông vận tải cũng sẽ bổ sung hình phạt theo nghĩa tăng hình phạt đối với các công ty và tài xế cố tình vi phạm luật. — Khoảng 3:30 chiều ngày 2 tháng 1, Phạm Thanh Hiếu (32 tuổi, quê ở Long An) đang lái một chiếc máy kéo với hai container 20 feet trên Quốc lộ 1A, đi về hướng Tây tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại ngã tư Bình Nhã gần cầu Bến Đồn ở tỉnh Long An, chiếc ô tô bất ngờ đâm vào hàng loạt xe máy phía trước.

Chiếc container tiếp tục lăn để lái nhiều xe máy khác trong khung, đẩy chúng đi. Dừng lại khoảng 150 m. Vụ tai nạn khiến 4 người chết (3 nam và 1 nữ) và 16 người khác bị thương. 21 xe máy bị biến dạng.

Vào ngày 3 tháng 1, cơ quan điều tra đã khởi kiện bị cáo và tài xế bị giam giữ vì vi phạm quy tắc tham gia giao thông đường bộ. -ngoại quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *