Nhật ký: “Phanh của xe container gây ra tai nạn hoạt động bình thường”

Chiều ngày 2/1, một chiếc xe container do tài xế Hiếu điều khiển đã gây ra tai nạn. Ảnh: Hoàng Nam .

Chiều ngày 3/1, Cơ quan đăng ký Việt Nam đã báo cáo kết quả kiểm tra một chiếc xe container đang kéo 21 xe máy. Dừng chờ đèn đỏ ở tỉnh Long An.

Kết quả là, tình trạng chung của hệ thống phanh máy kéo được xác định là “mềm và bình thường”. Cơ quan kiểm tra đã phát hiện tiếng ồn của rò rỉ khí nén tại van xả của bình khí nén, nhưng lý do là “khi tai nạn xảy ra trên xe máy.”

“Hệ thống phanh hiệu quả hoàn toàn tuân thủ tiêu chuẩn” báo cáo.

Giám đốc bộ phận ghi âm cho biết, báo cáo ban đầu của đoàn kiểm tra xe là nguồn gốc của vụ tai nạn nói trên, kết luận kiểm tra cuối cùng và trách nhiệm của người lái xe ở giai đoạn tiếp theo thuộc về cảnh sát, và cảnh sát đã chủ trì cuộc kiểm tra. Trước khi đó, khoảng 3:30 chiều. Vào ngày 2 tháng 1, tài xế Phạm Thanh Hiếu (32 tuổi) lái xe đẩy từ Long An để vận chuyển hai thùng gạo (mỗi thùng 20 feet) từ Đa An đến Thành phố Hồ Chí Minh. Tại ngã tư Bình Nhự trên Quốc lộ 1A gần cầu Bến Luke, chiếc ô tô đã đâm vào một chiếc xe tải phía trước và lái vào làn đường hai bánh với hàng loạt xe máy đèn đỏ. Đi nhiều xe máy khác trên mặt đất, sau đó lái xe khoảng 150 mét để dừng lại. Vụ tai nạn làm 4 người chết, gần 20 người bị thương và 21 xe máy bị biến dạng. Sau khi trốn được 7 tiếng, Hiếu đã đến cơ quan điều tra. Hiếu đã được thử nghiệm lần đầu tiên. Cả thuốc trong nước tiểu và rượu trong máu đều dương tính.

Tài xế Hiếu thông báo với cơ quan điều tra rằng anh ta đã uống bia trước khi lái xe, nhưng không làm việc. Sử dụng ma túy. Người lái xe cũng nói rằng trước khi chiếc xe gặp tai nạn, “có vấn đề với bộ phận phanh” và không thể dừng xe.

Cảnh sát dài hạn đã truy tố vi phạm quy định giao thông đường bộ, trong khi đó, tên tội phạm đã bắt giữ tài xế Hiếu để điều tra.

Đỗ Đô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *