Khi nào giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân được sử dụng?

Luật sư pháp lý

Theo Điều 23, khoản 2 Nghị định 123/2015 / ND-CP, giấy chứng nhận quốc tịch được sử dụng để kết hôn với cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, kết hôn với cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài hoặc cho các mục đích khác (ví dụ: trong Khi bán bất động sản chưa lập gia đình hoặc chưa lập gia đình). Theo Nghị định số 126/2014 / Điều 28 của ND-CP, tình trạng của người nộp đơn xin giấy chứng nhận kết hôn trực tiếp nộp một loạt các tài liệu cho ủy ban nhân dân cộng đồng . Tài liệu này bao gồm:

– Bản khai tình trạng hôn nhân theo mẫu quy định.

– Bản sao một trong các tài liệu chứng minh nhân thân, như chứng minh thư, hộ chiếu gia đình hoặc tài liệu hợp lệ. – Bản sao sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú. Nếu công dân Việt Nam đã bị cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài ly hôn, bạn phải nộp một văn bản xác nhận theo luật pháp Việt Nam để xác nhận việc ly hôn định cư ở nước ngoài.- — Trong vòng hai ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ và lệ phí đầy đủ và hợp lệ, Ủy ban Cộng đồng Nhân dân sẽ xác minh danh tính và tình trạng hôn nhân của người yêu cầu bằng chứng về tình trạng hôn nhân, một báo cáo bằng văn bản về kết quả kiểm tra và làm rõ các câu hỏi sẽ được gửi đi Gửi Bộ Tư pháp, với các bản sao của các tài liệu được thành lập.

Trong vòng mười ngày làm việc kể từ ngày nhận được các tài liệu đính kèm, Bộ Tư pháp sẽ kiểm tra tính hợp lệ của các tài liệu của Ủy ban nhân dân xã và gửi cho Ủy ban nhân dân xã để thông báo cho người nộp đơn.

Phản hồi từ Bộ Tư pháp của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Liên bang trong vòng hai ngày làm việc kể từ ngày nhận được tài liệu, ký giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân hoặc từ chối đưa ra thông báo bằng văn bản về giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân cho người nộp đơn, nêu rõ lý do –Lawr Phạm Thanh Hữu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *