Dự kiến ​​xe buýt nhỏ sẽ trượt vào các con hẻm của Sài Gòn

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất với Bộ Thương mại và Giao thông vận tải để triển khai 6 tuyến xe buýt tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các khu đô thị mới, khu công nghiệp và trung tâm giao thông không quá 17 chỗ ngồi. Trong nghị quyết vừa được hội đồng thành phố phê duyệt về việc tăng lưu lượng hành khách công cộng, thành phố cũng sẽ tập trung vào phát triển hệ thống xe buýt với ít hơn 17 chỗ ngồi.

Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu cung cấp xe buýt nhỏ vào năm 2002. Vào thời điểm đó, chính quyền đã huy động nhiều hợp tác xã vận tải để mua một chiếc xe tải mới và tân trang lại thành một chiếc xe buýt 12 chỗ. Năm 2006, số lượng xe tăng lên hàng trăm. Tuy nhiên, hai năm sau, một quy định mới về tình trạng xe buýt phải có sức chứa từ 17 chỗ ngồi trở lên, để những chiếc xe buýt nhỏ dần “suy tàn”. Trước thời hạn, nhiều chiếc xe có thể chạy đến năm 2018, nhưng do thiếu ưu đãi, hầu hết các chủ xe đã từ bỏ từ năm 2010 và vay tiền để mua xe lớn để vận hành. 29 ngày trước, xin hãy nhớ.

Đầu năm 2017, Thành phố Hồ Chí Minh đã thí điểm ba tuyến xe buýt điện 12 chỗ với chi phí một chiều là 12.000 đồng để cung cấp dịch vụ cho khách du lịch và người dân trong khu vực nội địa. Trong số đó, đường cao tốc D1 được vận hành bởi nhóm Mai Linh, là đường cao tốc quanh khu vực trung tâm. Hai tuyến đường D2 và D3 hoạt động tại Phú Mỹ Hồng (Khu 7) được vận hành bởi Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Bất động sản Phố Cảnh – Tuyến xe buýt D1 (tuyến: 23/9 Park-Zoo và Garden Botan Garden) sử dụng 12 chỗ ngồi do công ty điều hành Xe và lái xe qua đường Hàm Nghi (Khu 1). Ảnh: Hà Giang.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Lê Ninh, thành viên của Ủy ban Tư vấn Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh), thành phố hiện có khoảng 70% dân số và đường hẻm. Nhu cầu đi lại của họ là miễn phí và không có tần suất di chuyển cố định.

Ở khu vực trung tâm, qua điều tra, bán kính đi bộ đến trạm xe buýt gần nhất trung bình từ 100 đến 300 m, và nhiều khu vực đã đến. 800 m, nếu tính dựa trên giá trị trung bình của lối đi, nó dài hơn một km. Nếu chúng ta tính toán thời gian đi bộ 15-30 phút để đến trạm xe buýt, phòng chờ, trạm xe buýt …, sẽ mất 1-2 giờ để hành khách đến đích. Đối với xe máy, thời gian chưa đến một nửa, vì vậy hầu hết mọi người sẽ chọn.

“Xe buýt nhỏ là giải pháp giúp giảm khoảng cách di chuyển của mọi người. Nhưng về lâu dài, các thành phố cần điều chỉnh phân bổ dân số”, Ninh nói. Tổ chức các khu kinh tế để phối hợp với người dân Khu dân cư sẽ hạn chế nhu cầu đi lại đường dài và sắp xếp thực tế. Mạng lưới giao thông công cộng – Tiến sĩ Fan Xuân Mai, nguyên trưởng khoa Kỹ thuật Giao thông của Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết đến năm 2030, xe buýt sẽ vẫn là phương tiện du lịch chính của thành phố. thành phố. thành phố. Do đó, ngoài việc thay đổi các giải pháp như tăng số lượng và chất lượng phương tiện, cũng cần giảm khoảng cách giữa nhà và bến xe xuống dưới 200 m (theo nghiên cứu, mọi người đồng ý vào). – “Kinh nghiệm của Jakarta (Indonesia) cho thấy sự liên quan của hệ thống xe buýt nhỏ với xe buýt và BRT là phương tiện giao thông công cộng. Để đảm bảo rằng hầu hết mọi người trong các con hẻm có thể sử dụng xe buýt, xe buýt và tàu điện ngầm sau đó, ông Mai Người ta thừa nhận rằng thành phố cần 3.600 đến 4.500 ô tô.

Đồng thời, các máy vi tính có điều kiện cơ sở hạ tầng phù hợp, những con đường nhỏ ở thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá, nhưng theo kiến ​​trúc sư Phạm Sỹ Nhật, trong các con hẻm nhỏ của thành phố, người đi bộ Mật độ rất quan trọng Don Don quên rằng vỉa hè cũng kém thông thoáng. Do đó, một chiếc xe buýt nhỏ sẽ gặp kẹt xe, tai nạn và gặp khó khăn, vì vậy bạn phải tính toán cẩn thận tổ chức.

Chấp nhận xe buýt nhỏ phù hợp với con đường hẹp ở Hồ Chí Minh Tuy nhiên, theo kiến ​​trúc sư Ngô Việt Nam Sơn, chỉ cần sắp xếp một số tuyến sẽ không giải quyết được vấn đề. Thành phố phải tổ chức mạng lưới tuyến xe buýt hài hòa để đáp ứng nhu cầu của hành khách có thể sử dụng xe buýt để đi bất cứ đâu.- — “Nếu toàn bộ thành phố không thể tổ chức những chiếc xe buýt như vậy trong tương lai gần, dây chuyền sản xuất tương đối nhỏ, chẳng hạn như ở khu vực trung tâm. Tôi nghĩ rằng nếu ai đó làm điều này, mọi người sẽ tự động từ bỏ xe máy. Công ty vận hành xe buýt điện 12 chỗ. Lái xe trên đường Lê Duẩn ở quận 1. Ảnh: Hà Giang. Giá đề xuất là từ 10.000 đến 40.000 đồng (tùy theo giai đoạn). Ông Lê Trung Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch và Du lịch liên thành phố tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết mức giá này cao hơn giá chung của xe buýt thành phố. Tuy nhiên, nếu chất lượng và số lượng của các tuyến xe buýt siêu nhỏ đáp ứng nhu cầu đi lại của các cụm dân cư và trung tâm vận chuyển, khách hàng sẽ dần chấp nhận chúng.

“Những chiếc xe buýt này không được trợ cấp, và các công ty đang đầu tư. Về giá cả và giá vé, vé họ sẽ sửa chữa không phải do thành phố trực tiếp quản lý. Theo nhu cầu thực tế, công ty sẽ tính giá phù hợpĐiều này rất phù hợp để thu hút khách du lịch. Ông Tinh phân tích, nội dung của Đạo luật giao thông đường bộ (sửa đổi) là mở các tuyến xe buýt có ít hơn 17 chỗ, đây là điều kiện thuận lợi để triển khai đô thị. Ông Đỗ Ngọc Hải, Cục trưởng Cục Quản lý giao thông đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết. Thành phố đã triển khai các dự án xây dựng hệ thống xe buýt BRT bao gồm các tài liệu đấu thầu để xem xét quy hoạch và xây dựng mạng lưới. Một dự án khác bao gồm xe buýt nhỏ là việc bổ sung tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên (sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm tới) và các vành đai tiếp theo Có các bộ phận nghiên cứu về khả năng tiếp cận của các dự án tàu điện ngầm. TP HCM có 128 tuyến xe buýt, 91 trong số đó là đường được trợ cấp và 37 có hơn 2.000 xe hơi, nhưng mật độ xe buýt thành phố cao. Tiêu chuẩn này đánh giá thấp mạng lưới và không thể làm hài lòng người dân Nhu cầu đi lại 100 tỷ đồng.

Hiện tại, Bộ Giao thông vận tải có kế hoạch bắt đầu đấu thầu các tuyến xe buýt từ quý 3 năm nay, sẽ bổ sung thêm nhiều ứng dụng công nghệ và cung cấp nhiều tiện ích hơn cho hành khách. Mục tiêu của Thành phố Hồ Chí Minh là Đến năm 2030, vận tải hành khách công cộng sẽ đáp ứng 25-30% nhu cầu đi lại và hiện chỉ còn khoảng 9,7%.

Các tuyến nhỏ sẽ được triển khai bao gồm: H1 dài 20 km (kết nối phường 7, 1, 2)) Điểm xuất phát là Belleza Tòa nhà, kết thúc tại Vinhomes Central Park, có 22 trạm, H2 dài 12 km (kết nối Vùng 2 và Vùng 1), bắt đầu tại Diamond Plaza, và kết thúc tại Căn hộ Vista, với 10 trạm, H3 (kết nối Vùng 2 và Vùng 1) Khu 1) dài 12 km, bắt đầu từ Fideoco Riverview và có 13 trạm đến Tháp Viet sắp tới.

Quốc lộ H4 (nối huyện Nhã Be đến Khu 1) dài 15 km. Nó chỉ vào vườn thú và Vườn bách thảo Sài Gòn, điểm dừng chân cuối cùng Đó là The Park Residence, với 18 điểm dừng, H5 kết nối Cát Lai (Vùng 2) với Vùng 1 dài 18 km, điểm đầu tiên của Con Con Rùa (Vùng 3) và trạm đầu cuối của Cát Lai Ventura có 17 điểm dừng.

H7 (Kết nối Quận 9 đến Quận 1), nó dài 24 km từ Con Côn Rùa và 21 điểm dừng đến Khu dân cư Park.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *